No data was found

“นิพนธ์” มั่นใจจุดยืนปชป.ไม่แก้ม.112 ไม่เชื่อกลุ่มส.ส.ยอมหนุน “พิธา” นั่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“นิพนธ์ บุญญามณี” ยันพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยกเลิก ไม่แก้ไขม.112 จุดยืนปชป.ไม่เปลี่ยนแปลง เอาใจช่วยพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ไม่อยากเห็นกระบวนการขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาล ระบุข่าวปชป.หนุนพิธา เป็นนายกฯ ไม่เป็นความจริง

วันที่ 19 พ.ค. 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ ถึงท่าทีของพรรคต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ปชป.แถลงชัดเจนแล้ว ทั้งในสภา และนโยบายของพรรค ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยกเลิก ไม่แก้ไขม.112 เพราะถือว่าเป็นกฎหมายมุ่งคุ้มครองประมุขของประเทศ ซึ่งทุกประเทศมีกฎหมายนี้ เพราะฉะนั้นจุดยืนของปชป.ไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวมีกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าเป็นความจริง ขณะนี้ตนเป็นเพียงรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เท่านั้น คิดว่าเรื่องนี้กก.บห.ชุดใหม่ และส.ส.คงจะประชุมร่วมกัน ตามข้อบังคับของพรรค แต่ ณ วันนี้ในฐานะที่เคยเป็นส.ส.เป็นผู้บริหารพรรคมา ตนไม่เชื่อว่าข่าวนี้จะเป็นความจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมเคยพูดแล้วเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เราถือว่า วันนี้เมื่อเป็นความต้องการของประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกลมาอันดับหนึ่งเป็นความชอบธรรมที่พรรคก้าวไกลต้องไปจัดตั้งรัฐบาล ตามขั้นตอน รัฐธรรมนูญ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องไปดำเนินการรวบรวมเสียงให้ได้เสียงครึ่งหนึ่ง ตนไม่อยากให้พูดไปก่อนว่าส.ว.ไม่ลงคะแนนให้ เพราะยังไม่ถึงเวลานั้น

พรรคก้าวไกลต้องแสดงความสามารถ สิ่งนี้ที่เรียกว่าวุฒิภาวะกับ ประสบการณ์ ไม่อย่างนั้นในอนาคตถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ต้องมาขู่ว่าอย่าอภิปรายไม่ไว้วางใจอีก ผมไม่อยากเห็นใครไปขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล เราต้องเปิดโอกาสให้พรรคก้าวไกลจัดรัฐบาลให้เต็มที่ ส่วนจะจัดได้หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่ความสามารถของพรรคก้าวไกลเอง” นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าวเก่าเก็บ 10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด
“แม่น้องการ์ตูน” ประกาศขอทนายอาสา ฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย หลังซิ่งชนสามี-ลูก ผ่าน 10 ปีไร้เยียวยา
แผงหวยแตกฮือ เลขเด็ดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เจ้าเมืองรัตนบุรีคนแรก ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567
หมูเถื่อน "หลุมดำ" หวั่นกระบวนการสอบสวนเจาะไม่ถึง "ตัวการ"
นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัด ติดตามบริหารจัดการน้ำ-พบเกษตรกร เข้ากราบสักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์
ไต้หวัน พบเรือและเครื่องบินรบจีนหลายสิบลำรอบเกาะ
รอง ผอ.ศรชล.จว.พบ. ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาด (หลังใหม่)
กกต. ชวนผู้สนใจสมัครสว. นำบัตรประชาชนเขียนใบสมัครทุกเขต ทั่วประเทศ เริ่ม 10 พ.ค. 67 นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น