No data was found

สุดสลด พระขับเก๋งตกแพข้ามเขื่อนลำปาว จมน้ำดับ คาดเบรกไม่อยู่

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสลด พระขับรถเก๋งขึ้นแพข้ามฟากเขื่อนลำปาวไปรับกิจนิมนต์ พลาดตกน้ำจมหายทั้งคนทั้งรถ จนท.ระดมนักประดาน้ำค้นหากว่า 4 ชม. สุดท้ายพบดับในรถ เบื้องต้นคาดว่ารถเบรกไม่อยู่ ขณะที่พระนั่งมาด้วยกันเล่านาทีระทึก กระโดดลงก่อนรถตกน้ำเลยรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.เฉลิมพงษ์ สินธุไสย ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ตกจากแพข้ามเขื่อนลำปาวจมลงไปในน้ำ พร้อมคนขับ ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ บริเวณแพข้ามฟากเขื่อนลำปาวพื้นที่ ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมประสานไปยังชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม หน่วยกู้ภัยสว่าง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลลำคลอง

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณจุดแพข้ามฟากเขื่อนลำปาวบ้านน้อยดอนหมวย ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี เชื่อมต่อกับบ้านสะอาดนาทม ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยช่วยกันงมค้นหารถยนต์ และร่างของของพระภิกษุ ทราบชื่อต่อมาคือพระคำกอง มูลสิทธิ์ 47 ปี พระลูกวัดบ้านนาสีนวล ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี แต่ก็ยังไม่พบทั้งรถทั้งคน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวน้ำค่อนข้างลึกกว่า 6 เมตร ประกอบกับไหลแรง จึงทำให้การค้นหาลำบาก

กระทั่งต่อมาญาติและชาวบ้านพากันจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์และขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ตลอดจนพระแม่คงคา อีกทั้งเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำได้จึงกระจายกำลังเรียงหน้ากระดานงมค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างของพระคำกอง และรถยนต์ขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ห่างจากจุดตกกว่า 100 เมตร

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระคำกอง ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค รุ่นเก่า สีแดงเลือดหมู ทะเบียน กฉ 6219 กาฬสินธุ์ มากับพระสะเทือน อาภัสโส อายุ 52 ปี พระวัดอัมพวันศรีบุญเรือง บ้านศรีบุญเรือง ต.เสาเล้ามาขึ้นใช้บริการแพข้ามฟากจากฝั่งบ้านน้อยดอนหมวย ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี ไปข้ามไปยังฝั่งบ้านสะอาดนาทม อ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยแพดังกล่าวเป็นลักษณะแพเหล็กกว้างประมาณ 6 เมตร และยาวประมาณ 8 เมตร ให้บริการรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชาวบ้านข้ามฟาก โดยใช้แรงคนชักลอกข้ามฟาก ซึ่งระหว่างพระคำกองกำลังขับขึ้นไปบนแพ พร้อมกับพระสะเทือนที่นั่งข้างคนขับ แต่รถกลับเบรกไม่อยู่ขับเลยแพออกไปจนตกลงไปในน้ำ ซึ่งพระสะเทือนสามารถออกมาได้ระหว่างที่รถกำลังค่อยๆจมน้ำ ส่วนพระคำกองจมหายไปพร้อมกับรถ

ทั้งนี้จากการสอบถามพระสะเทือน อาภัสโส อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนและพระคำกอง จำพรรษาอยู่กันคนละวัด แต่อยู่ในตำบลเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ พระคำกองได้ขับรถเก๋งมารับที่วัด เพื่อไปรับกิจนิมนต์ฉันท์เพลที่บ้านญาติโยมใน ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยใช้เส้นทางลัดนำรถขึ้นแพข้ามฟาก เพื่อย่นระยะทาง ซึ่งระหว่างที่พระคำกอง ซึ่งเป็นคนขับ และตนที่นั่งอยู่เบาะข้างคนขับกำลังขับรถขึ้นบนแพ ปรากฏว่าอยู่ดีๆรถเก๋งเหมือนกลับเบรกไม่อยู่และกำลังจะเลยแพ ซึ่งช่วงที่รถกำลังจะตกลงในน้ำเขื่อนลำปาว ตนจึงตะโกนเรียกให้พระคำกองออกจากรถ ซึ่งตนตัดสินใจกระโดดลงมาก่อนที่รถตกลงน้ำรอดมาได้หวุดหวิด ส่วนพระคำกองออกมาไม่ทันจมไปพร้อมกับรถและเสียชีวิต

ด้านนางกาจน์ มูลสิทธิ์ อายุ 75 ปี ยายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทราบข่าวพระคำกอง ซึ่งเป็นหลานตกน้ำพร้อมกับรถตนตกใจอย่างมาก จึงรีบพากันมาจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้สำหรับพระคำกองนั้น พ่อแม่เสียชีวิตแล้วไปหลายปี แม้บวชเป็นพระก็จะมาเยี่ยมและดูแลตน ผู้เป็นยายตลอด เพราะเป็นคนกตัญญู ซึ่งทราบว่าเพิ่งซื้อรถคันเก๋งมือสองมาใหม่ และเพิ่งขับรถเป็นได้ประมาณ 4-5 เดือน แต่บอกว่ารถมีปัญหา เบรกไม่ค่อยอยู่ ตนจึงเตือนและบอกให้รีบเอาไปซ่อม แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก่อน ตนเสียใจมากและยังทำใจไม่ได้

ขณะที่ร.ต.อ.เฉลิมพงษ์ สินธุไสย ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งพระที่มาด้วยกันและคนดูแลแพ รวมทั้งพยานแวดล้อม เบื้องต้นคาดว่ารถเก๋งคันดังกล่าวอาจจะมีปัญหาเรื่องเบรก จึงเบรกไม่อยู่ขับเลยแพจนตกลงไปในน้ำเสียชีวิต ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา เบื้องต้นญาติไม่ติดใจ จึงได้มอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น