No data was found

วิษณุ ชี้ยังไม่ได้ข้อยุติปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 17 ส.ค.- “วิษณุ” รายงาน ครม. กฤษฎีกายังไม่ได้ข้อยุติ ปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ ใส่ในร่างพ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับแก้ไขหรือไม่ ย้ำร่างกฎหมายใช้ช่วงประเทศมีโรคระบาด- สถานการณ์ฉุกเฉิน มีอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ต้องตั้งศบค.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงหนึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานที่ประชุม ครม.เรื่องร่างพระราชบัญญัติโรคติดต่อ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) ว่า ยังไม่ได้มีการสรุป เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการโดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ไปดูว่าจะเอาอย่างไรและทำอย่างไร ซึ่งร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะใช้แค่ช่วงที่ประเทศมีโรคระบาด หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน เหมือนพ.ร.บ.ฉุกเฉิน ด้านสาธารณสุข โดยร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะนำมาใช้แทน หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เราจะไม่นำพ.ร.ก.ที่เป็นเรื่องความมั่นคงมาใช้ และร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้มีการจัดทำและแก้ไขมาก่อนแล้ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์โดยมีการแก้ไขนิยาม และความหมาย เช่น เรื่องโรคติดต่อ เรื่องการเบิกจ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ ในร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวให้อำนาจผู้ว่าราชการในระดับจังหวัด รมว.สาธารณสุข และนายกฯ โดยไม่ต้องมีการตั้ง ศบค. เหมือนเช่นปัจจุบันคือ มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการแก้ไขสถานการณ์

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า เรื่องการนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะนำมาใส่ในร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวด้วยหรือไม่ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปดูรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไร จะออกเป็นร่างพ.ร.ก.หรือจะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว นอกจากนี้ ขอกำชับว่าเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสารในเรื่องนี้ ขออย่าไปพูดเรื่องนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ออกไปก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น