อุโมงค์นี้มีความยาว 2.85 กิโลเมตร อยู่ลึกใต้ผิวดิน 27 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟแม็กเลฟความเร็วปานกลางและต่ำ ที่เชื่อมสู่อาคารผู้โดยสารที่ 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติฉางซา หวงฮวา
.
Yang Linghang ผู้อำนวยการโครงการของ China Railway ที่14 บอกว่า ส่วนต่อขยายสายตะวันออกของ ฉางซาแม็กเลฟ เอ็กเพรส (Changsha Maglev Express) ซึ่งเชื่อมไปสู่อาคารผู้โดยสารที่ 3 ตั้งอยู่ในเมืองหวงฮวา ฉางซา มีความยาวรวม 4.45 กิโลเมตร ใช้รับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟฉางซาใต้ (Changsha South) กับอาคารผู้โดยสารที่ 3
.
วิศวกรกล่าวว่า อุโมงค์นี้ได้รับการออกแบบตามข้อกำหนดขั้นสูงเกี่ยวกับการควบคุมการทรุดตัวและความปลอดภัย เมื่อใช้วิธีการขุดอุโมงค์แบบใหม่ ทำให้มั่นใจได้ว่าการทรุดตัวของพื้นดินระหว่างการก่อสร้างจะเกิดขึ้นเพียง 0.2 มิลลิเมตร
.
เมื่อก่อสร้างเสร็จ จะทำให้การเดินทางจากอาคารผู้โดยสารที่ 2 ไปยังอาคารผู้โดยสารที่ 3 ในสนามบินฉางซา ใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น
.
คลิปจาก China Media Group
จีนขุดอุโมงค์สำหรับเส้นทางรถไฟแม็กเลฟในสนามบินที่ฉางซาสำเร็จ
- เผยแพร่ : 12/05/2023 17:38
Post Views: 0
กดติดตาม TOP NEWS
จีนประสบความสำเร็จในการขุดอุโมงค์ด้วยเครื่องเจาะอุโมงค์ที่ผลิตในประเทศ สำหรับเส้นทางรถไฟแม็กเลฟที่เชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสาร 2 อาคารในสนามบินเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน โดยใช้เทคโนโลยีเครื่องเจาะอุโมงค์แบบมีเกราะ ผลิตโดย China Railway Construction Corporation (CRCC) .
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-