No data was found

คนสิงคโปร์เกิดอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนชนิด mRNA กว่า 9 พันคน

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์เผยข้อมูลอาการข้างเคียงของการใช้วัคซีนโควิด 19 พบว่า ผู้รับวัคซีนชนิด mRNA ที่แสดงอาการข้างเคียงออกมา มีมากกว่า 9 พันคน

หน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพรายงานถึงข้อมูลการแสดงอาการข้างเคียงจากการรับวัคซีนโควิด 19 ออกมา โดยวัคซีนชนิด mRNA ของทั้งไฟเซอร์ บิออนเทคและ โมเดอร์นา มีรายการผู้แสดงอาการข้างเคียงออกมาทั้งหมด 9,403 รายการ

รายงานนี้สามารถนำมาคิดเป็นเปอร์เซ็นต์การแสดงผลข้างเคียงจากการฉีด mRNA ที่ 0.12 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับจำนวนผู้ที่ฉีด mRNA ที่ฉีดไปมากกว่า 7.5 ล้านโดส ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธันวาคมปีที่แล้ว ถึง  31 กรกฎาคมปีนี้ โดยในจำนวนนี้ มีรายงานอยู่ 389 ฉบับ หรือคิดเป็น 0.005 เปอร์เซ็นต์ เป็นการแสดงผลข้างเคียงที่ร้ายแรง

สำหรับผลข้างเคียงที่มีรายงานบ่อยที่สุด ได้แก่ อาการวิงเวียนศีรษะ หายใจลำบาก แน่นหน้าอก รวมไปถึงปฏิกิริยาในบริเวณที่ฉีด เช่น ปวดและบวม มีไข้ ตลอดจนอาการแพ้ เช่น เป็นผื่นและเกิดการบวมที่เปลือกตา ใบหน้า และริมฝีปาก

หน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพระบุว่าสิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับสิ่งที่สังเกตได้ทั่วไปหลังการฉีดวัคซีน และมีความใกล้เคียงกับรายงานจากต่างประเทศ โดยทั่วไปอาการจะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน ในส่วนของอาการข้างเคียงที่รุนแรงและพบบ่อยที่สุดคืออาการแพ้อย่างรุนแรง มีรายงานการเกิดภูมิแพ้จำนวน 58 รายการ

สำหรับในกลุ่มอายุ 12 – 18 ปี อาการข้างเคียงที่รายงานบ่อยที่สุด ได้แก่ ผื่น ลมพิษ เปลือกตาบวม ใบหน้าและริมฝีปาก หายใจลำบาก มีไข้ เวียนศีรษะ และหน้ามืด นอกจากนี้ยังพบรายงานการเป็นลมในกลุ่มอายุนี้ด้วย แต่สันนิษฐานว่าเกิดจากความวิตกกังวลและความกลัวต่อความเจ็บปวดในระหว่างการฉีดวัคซีน มากกว่าที่จะเกิดจากตัววัคซีนเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น