No data was found

“อนุทิน” ชัดเจนภูมิใจไทย รักสถาบันฯ ยันไม่แก้ม.112 ย้ำผลงานแก้วิกฤตโควิดประจักษ์ระดับโลก พร้อมเดินหน้าทำจริงทุกนโยบาย

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ลั่นชัดไม่แตะม.112 ย้ำจุดยืนภูมิใจไทยเป็นพรรครักสถาบันยิ่งชีพ ชูผลงาน 4 ปีปราบโควิดเป็นที่ประจักษ์ของโลก พร้อมพาท่องเที่ยวกลับมาบูม ไม่สนใครเรียกพรรคบ้านนอก ขอให้ดูที่ผลงาน แม้แต่ทูตต่างประเทศยังซูฮก

วันที่ 10 พ.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการข่าวเป็นข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ ทีวี โดยมีนายสันติสุข มะโรงสี เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการ ถามนายอนุทิน ถึงกรณีที่นักการทูตนานาชาติไปที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ได้กล่าวว่า ทุกคนนั้นมีความสนิทสนมกันตั้งแต่ช่วงโควิด ซึ่งการมาครั้งนี้เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน โดยเฉพาะทูตจากอิตาลีจะมอบวัคซีนให้ประเทศไทยจำนวน 7 ล้านโดส ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและดูแลประชาชนได้ ส่วนที่ถามว่า ทำไม่ประชาชนต้องเลือกนายอนุทินในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำจริง เพราะคำนี้มาจากประชาชนมอบให้เมื่อครั้งไปหาเสียง จึงนำมาเป็นสโลแกนของพรรคตอนเป็นรัฐบาลช่วง 4 ปีมีพรรคการเมืองไหนที่รักษาระเบียบได้ดี ไม่ก่อปัญหา ประชาชนเบื่อหน่าย เคารพกติกา และรักษามารยาทได้ดีในการอยู่ร่วมกัน

 

 

แม้ว่าที่ผ่านมาจะโดนโจมตี โดนเสียบและถูกหักหลังมากมาย ส่วนตัวขออย่างเดียวอย่าให้มีการโกงกันเท่านั้น ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่เคยสร้างปัญหาดังกล่าว เพราะมีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่จาบจ้วงสถาบัน พรรคมีความชอบธรรม

 

ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวอีกด้วยว่า อย่างไรก็ตามผลพวงของการทำงานในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาได้สร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ และประชาชน ตั้งแต่เรื่องค่าโง่ทางด่วนโฮปเวลล์ กระทั่งมีการแก้ไขโดยศาลสั่งรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ รถฟ้าให้ประชาชนในกทม.ได้ใช้ประโยชน์ในราคาที่เป็นธรรมและเท่าเดิม ซึ่งได้ทำหน้าที่ในการเป็นรัฐบาลได้ดี โดยก้ามข้ามสถานการณ์โควิดไปได้ ทำให้ WHO ยกย่องให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบที่ทั่วโลกต้องปฏิบัติตาม

 

“ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวครั้งแรกยอมรับว่ากังวงลใจมาก แต่ได้รับการยืนยันจากหมอและทีมงานว่าสามารถคุมโควิดในไทยได้แล้ว หากเกิดความผิดพลาดทัวร์จะมาลงที่ผมแน่นอน แต่ด้วยการประสานงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมั่นใจว่า สามารถรับนักท่องเที่ยวจากจีนเป็นชาติแรก จากนั้นต่อด้วยนานาชาติที่เข้ามาในประเทศ” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเป็นคนทำงานมีจุดยืน แม้ว่าจะโดนหักหลังหรือโดนลอกการบ้านเต็มไปหมด แต่คนทำงานกับคนพูดเก่งไม่ใช่คนเดียวกัน และที่สำคัญมีทีมงานที่ดี รู้ใจ สามารถผ่านวิกฤติต่าง ๆ ไปได้ พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ตั้งใจทำงาน ใส่หมดไม่มีกั๊ก กล้าได้กล้าเสีย แต่ไม่ขาดสติ และอยูในครรลองครองธรรม

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามอีกว่า มีสื่อจีนนำภาพคุณอนุทินที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนมาประเทศไทยไปเผยแพร่เป็นไวรัลในโลกซีเชียล รู้สึกอย่างไรบ้าง นายอนุทิน ตอบว่า สื่อจีนมาสัมภาษณ์ให้พูดภาษาจีน เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีน มาเที่ยวที่เมืองไทยในช่วงตรุษจีน พร้อมสร้างความมั่นใจเรื่องโควิด ส่วนที่ต้องเดินทางไปต้อนรับนั้น เพื่อต้องการให้ทุกคนมั่นใจว่า ประเทศไทยปลอดภัยแล้ว สามารถมาเที่ยวได้อย่างมั่นใจ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ทำไมต้องเลือกอนุทิน เพื่อลบความขัดแย้ง 2 ทศวรรษ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และสามารถเชื่อมกับทุกพรรคได้ โดยเฉพาะมาตรา 112 ไม่ขอแตะ แต่ถ้าจะคุยกันเรื่องรายละเอียด ก็ต้องขอเป็นเคส ๆ ไป ทุกอย่างต้องคุยกันในสภา

ส่วนกรณีที่คนไกลบ้านจะกลับมานั้น รวมถึงคดีทุจริต นายอนุทิน กล่าวว่า ในยุครัฐบาลที่ผ่านมา มีความพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ บทเฉพาะกาลต่าง ๆ ซึ่งตรงนี้ไม่ปล่อยให้เกิดช่องว่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องคดีการทุจริต ส่วนตัวชอบที่คดีการทุจริตไม่มีวันหมดอายุความ และพรรคภูมิใจไทยก็มีจุดยืนที่ชัดเจนไม่เห็นด้วยกับเรื่องเหล่านี้

 

 

 

 

สำหรับคำถามที่ว่า ตัวตนของ “อนุทิน” จริง ๆ แล้วคืออะไร นายอนุทิน ระบุว่า มีชีวิตคู่ไม่เวิร์คมา 2 ครั้ง และเคยใช้ชีวิตแบบผู้ชายทั่วไป ลุยไหน ลุยกัน แต่เมื่อมีครอบครัวก็ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ กฎระเบียบที่ถูกต้อง ทั้งที่จริงแล้วถ้าไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค นิสัยส่วนตัวเป็นคนตลก อารมณ์ดีตลอด แม้จะโดนโจมตีหนักแค่ไหนก็ตาม แต่ไม่อยากคิดมาก จริง ๆ แล้ว เป็นคนคิดอะไรพูดไปแบบนั้น บางครั้งอาจจะพูดไม่มีหูรูดด้วยซ้ำไป จนมีคนมาแทงข้างหลัง แต่ตนไม่แคร์ เพราะเราเป็นคนจริงใจ อย่างไรก็ตามเมื่อเข้ามาอยู่ในพรรคการเมือง ก็ต้องระวังเรื่องคำพูดมากขึ้น ไม่อ่อนและไม่แข็งจนเกินไป มีความยืดหยุ่น แต่ไม่เสียหลักการ

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นอนุรักษ์นิยม หรือเสรีนิยม นายอนุทิน ระบุว่า พรรคเราอยู่มา 15 ปีแล้ว บางคนเรียกว่าพรรคบ้านนอก และก็ชอบด้วย เพราะเป็นพรรคที่ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาฯ และลูกพรรค ไม่มีลำดับขั้นตอน ประชาชนรู้ดีว่าพวกเราพูดแล้วทำจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อครั้งที่ไปดูถ่ายทอดงานพระราชพิธีที่ประเทศอังกฤษ เห็นทั้ง 2 พระองค์เสด็จ ตนเองรู้สึกตื้นตัน น้ำตาคลอ เพราะพวกเราช่วยกันหวงแหนสถาบันเอาไว้ เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นพรรคบ้านนอกจริง แล้วทำไมทูตต่างประเทศถึงมาหาตน และมีความสนิทสนมเป็นพิเศษ เพราะพรรคเราเป็นที่พึ่งของประชาชนนั่นเอง

 

 

 

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังกล่าวอีกด้วยว่า สำหรับคำถามที่ว่า ทำไมคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ถึงต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ระบุว่า มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตแล้วเห็นเด็ก ๆ เรียก รู้สึกว่าเรามีค่าสำหรับพวกเขา เราคงไปทำอะไรให้ทุกคนรัก ซึ่งมีเยาวชนให้การสนับสนุนและต้อนรับเป็นอย่างดี “ 4 ปีที่ผ่านมา ปฏิบัติหน้าที่ ทำงานเพื่อประชาชน อย่างซื่อสัตย์ ทำงานทุ่มเท ทำงานให้เยอะ และอยากได้ยินเสียงเรียกตนเองอีก”

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายรายการ นายอนุทิน ได้กล่าวถึงเรื่องบัตร 2 ใบ ว่าทำไมคนถึงต้องเลือกพรรคภูมิใจไทยนั้น เพราะว่าผลงานที่ผ่านมา เป็นเครื่องการันตีให้ทุกคนเห็นความตั้งใจในการทำงานของตนเอง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกคนเกิดความเชื่อมั่น และทางพรรคภูมิใจไทย ก็มีจุดยืนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และความสามารถในการเชื่อมต่อรอยร้าวต่าง ๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มพี้กัญชาหนัก ซิ่งเก่งชนเสา ไม่ลงจากรถ นอนกอด หมา แมว ยิ้มหวานให้ จนท.
"สมชัย" ฟันเปรี้ยง "พิชิต" ชวดเก้าอี้ "รมต." ไปตลอดชีวิต อุทาหรณ์ "นายกฯ" ระวังตายน้ำตื้นตั้งคนมีตำหนิขึ้นทูลเกล้าฯ
สลดใจ รถตู้นักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ หนูน้อย ป.1 ดับคาที่ เจ็บอีกอื้อ
“อดิศร” ร่ายกลอนให้กำลังใจ “นายกฯ” ขอให้ผ่านเรื่องร้าย-อุปสรรคนานา
"ทักษิณ" เตรียมเป็นประธานเผาศพ "ลุงป๊อก" คนขับรถคู่ใจ 25 พ.ค.นี้
ฮือฮา พบก้อนหินประหลาด มีเมล็ดข้าวฝังอยู่นับพัน เชื่อเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน “ข้าวพระร่วง” แห่งกรุงสุโขทัย
"ตำรวจบางแก้ว" นอนดับปริศนาคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต
"อิหร่าน" จัดพิธีฝัง "ปธน.เอบราฮิม" ประชาชนร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย กว่า 3 ล้านคน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" คาใจเคส "ลุงตู่" เคยโดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ห่วงวันหน้าถ้า "เศรษฐา" รอด ศาลรธน.จะเกิดมาตรฐานใหม่
เจ้าของร้านทอง ลั่นให้เงิน 1 แสน หากใครเอาทอง 40 บาทมาคืน หลังลูกน้องทำตกบนถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น