No data was found

“อนุทิน” ปลื้มกระแสภูมิใจไทย เพิ่มสูงจากปี 62 ผลนโยบายชัดเจนพูดแล้วทำจริง ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ พ่วงรัฐมนตรีสธ. สานงานสุขภาพ ทำกัญชาเพื่อการแพทย์ให้สำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ปลื้มกระแสตอบรับดีกว่าการเลือกตั้งปี 62 เชื่อมาจากนโยบายพูดแล้วทำ คิดว่าจะได้คะแนนพรรคเพิ่มขึ้น ลั่นหากกลับมาเป็นรัฐบาลจะควบรมว.สาธารณสุข

วันที่ 10 พ.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการข่าวเป็นข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ ทีวี โดยมีนายสันติสุข มะโรงสี เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวว่า จากการลงหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อเทียบกับปี 2562 กระแสตอบรับดีกว่า คิดว่าคะแนนพรรคน่าจะได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งน่าจะมาจากนโยบายของพรรค ที่พูดแล้วทำ จึงทำให้เกิดปรากฎการณ์เช่นนี้ขึ้น แนวโน้มหลังการหาเสียงก็เลยดีขึ้น เป็นกำลังใจ เวลาไปไหนก็ได้รับการตอบรับที่ดี ทุกคนยิ้มให้ดูลักษณะท่าทางเป็นมิตร ตนยืนยันว่าถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เสียงข้างมาก และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนก็จะเป็นผู้นำ แต่ที่ไม่พูดก่อนล่วงหน้า ไม่ใช่สงวนท่าทีอะไร แต่การทำงานเป็นกลุ่มก็มีกติกาสากลอยู่แล้ว ภูมิใจไทยมีแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว และตนก็พร้อมตั้งแต่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าโอกาสมันมีหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะเป็นรมว.สาธารณสุขอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนชอบทำงานในกระทรวงสาธารณสุข เคยเป็นรมช.มาหลายปี จนมาเป็นรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข ก็เดินหน้านโยบายกัญชา จนเรียบร้อยก่อให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์ ถ้าเลือกได้ก็จะกลับมาเป็นอีก ถ้าได้ดิบได้ดีประชาชนเลือกมามาก ตนเป็นนายกฯ ทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้ทันที หรืออาจจะควบรมว.สาธารณสุขก็ได้ ให้เป็นประวัติศาสตร์ว่าเราใส่ใจสุขภาพประชาชน ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยมีปัญหากับข้าราชการส่วนใหญ่ 4 แสนคน แต่อาจจะมีแค่บางกลุ่มที่ไม่ชอบ เพราะตนไปขัดใจเขา

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า นโยบายกัญชาถือเป็นจุดอ่อนหรือจุดแข็งของพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยืนยันนโยบายกัญชาเป็นจุดแข็งทำให้คนไทยมีทางเลือกในการรักษาความเจ็บป่วย ผู้ป่วยหลายแสนคนได้รับประโยชน์ แต่คนที่โจมตีจะพูดแค่ว่ากัญชาเสรี แต่ความจริงแล้วคือกัญชาเสรีทางการแพทย์ มีประกาศของกระทรวงควบคุมอยู่

 

 

ดังนั้นการด้วยค่าที่ผ่านมาจึงเป็นการโจมตีทางการเมือง กัญชาเสรีไม่มี มีแต่กัญชาภูมิใจไทย ยืนยันว่าหากกลับมาเป็นรัฐบาลจะเดินหน้ากฎหมายกัญชาที่ค้างอยู่ ซึ่งเป็นเกมการเมืองเพราะกฎหมายดังกล่าวไม่เคยถูกปัดตก แต่สมาชิกไม่มาประชุมตามเงื่อนเวลา ทุกอย่างควรจบแต่การเมืองไม่ทำให้จบ จะมาโทษพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ และที่นายชูวิทย์ พูดว่าการปลดล็อกกัญชาเป็นยาเสพติด ก็ไม่จริง เพราะที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ส.มีมติเป็นเอกฉันท์ ยืนยันกัญชาที่ใช้วันนี้เป็นประโยชน์กับประชาชน และไม่ว่ามีเหตุความรุนแรงอะไรเกิดขึ้น ก็จะโทษกัญชา ทั้งที่ไม่เกี่ยวกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น