No data was found

ทะลุวัง-ทะลุฟ้า นำม็อบแนวร่วม 3 นิ้ว บุกป่วนสน.สำราญราษฎร์ ปะทะเดือดตร. จี้ปล่อยตัว “หยก” ซ้ำโชว์พฤติกรรมสุดเสื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

ทะลุวัง-ทะลุฟ้า นำม็อบแนวร่วม 3 นิ้ว บุกป่วนสน.สำราญราษฎร์ ปะทะเดือดตร. จี้ปล่อยตัว “หยก” ซ้ำโชว์พฤติกรรมสุดเสื่อม

มีรายงานความคืบหน้ากรณี ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือหยก เยาวชนอายุ 15 ปี สมาชิกกลุ่มนักเรียนล้มฯ ผู้ต้องหาคดี ม. 112 จากการชุมนุม เมื่อ 13 ต.ค. 65 ถูกเซ็นให้ยินยอมถูกควบคุมตัวภายใน ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านปรานี อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นเวลา 43 วัน ในขณะที่กำลังจะเปิดภาคการศึกษาอีก 6 วันข้างหน้านั้น สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มทะลุวัง ซึ่งนักรวมตัวเคลื่อนไหว เพื่อคัดค้านการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ ( 10 พ.ค.) กลุ่มทะลุวัง ได้เคลื่อนขบวนไปปักหลังในพื้นที่สน.สำราญราษฎร์ ตั้งแต่เวลา 13.13 น. ที่ผ่านมา และได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ พยายามมาแจ้งข้อกล่าวหา หยก ธนลภย์ เพิ่มเติม แต่ไม่ยอมติดต่อผู้ปกครอง นอกจากนั้นยังมี บุคคลปริศนา ที่แสดงตัวเป็น ทนายที่ปรึกษาทางกฎหมายด้านสิทธิ ปรากฎตัวพร้อมตำรวจ แจ้งว่าเป็นทนายที่ปรึกษากฎหมายให้หยกในคดีที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มในคุก ทั้ง ๆ ที่หยกไม่ได้แต่งตั้งทนาย ไม่เคยรู้จัก ผู้ปกครองไม่เคยรับทราบมาก่อน ทนายปริศนาคนนี้ยังปฏิเสธที่จะบอกชื่อ ไม่แจ้งใบอนุญาตว่าความ ซึ่งเป็นการเข้ามาในคดีโดยภารการณ์ และมีนัยยะแอบแฝง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแต่ไม่ยอมให้ดูหมาย ต่อมา เวลา 15.35 น. ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านปราณีน.ส.อันนา อันนานนท์ กลุ่มนักเรียนเลว ได้เผยแพร่ภาพสดขณะไปติดตามการแจ้งข้อกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ตำรวจพยายามจะเข้าพบ หยก ธนลภย์ ในสถานพินิจ แต่สถานพินิจไม่ยอมแจ้งผู้ปกครองว่าตำรวจจะมา “สถานพินิจกำลังจะทำอะไรกับน้องเรา” น.ส.อันนาระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อันนา ได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าแจ้งข้อหาอะไร โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พ.ร.บ.โบราณสถาน โดยเมื่อถามทนายปริศนาที่และตำรวจนั่งอยู่ภายในห้องว่า ได้รับการยินยอมจากเด็กให้แต่งทนาย รวมทั้งได้แจ้งผู้ปกครองของเด็กหรือไม่ ทั้งนี้ ไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เจรจากับ น.ส.อันนา จนได้ข้อสรุปว่า เมื่อ หยก ธนลภย์ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ตำรวจก็จะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ ก่อนเชิญ น.ส.อันนา และเพื่อนที่เข้าไปติดตามคดี ให้ออกจากห้องพร้อมล็อกประตู

จนเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ที่สน.สำราญราษฎร์ เขตพระนคร กลุ่มเพื่อนหยก ประกอบด้วยนักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ทะลุวัง และทะลุแก๊ซ นำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน น.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม และ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดี ม.112 เดินทางไปรวมตัวกัน เพื่อทำกิจกรรม ประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ที่พยายามแจ้งข้อหาหยก ธนลภย์ เพิ่มเติมถึงในคุกโดยข้ามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยพยายามตะโกนเรียกชื่อ “ออฟ” เจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งข้อหาเพิ่ม ให้ลงมาชี้แจง

 

 

และน.ส.ทานตะวัน และ นายนภสินธุ์ ปีนขึ้นไปยืนบนหลังคารถของ สน.สำราญราษฎร์ ก่อนใช้กรวยจราจรแทนโทรโข่ง ตะโกนเรียกชื่อออฟอย่างต่อเนื่อง โดยมีการระบุว่า “แจ้งความเด็กอายุ 15 น่าภูมิใจป่าว วันนี้เราเตรียมของเล่นมาเล่นกับออฟเต็มไปหมดเลย ออกลงมาเล่นด้วยกันหน่อยเร็ว”

“ถ้าไม่มาจะจุดธูปแล้ว กลับไปบ้านไปบอกลูกด้วยนะ แจ้งความเด็กอายุ 15 ลงมาดี ๆ อยากให้ขึ้นไปหานักใช่ไหม งั้นเดี๋ยวขึ้นไปหมดนี้” น.ส.ทานตะวันกล่าว

จากนั้น นักกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนำข้าวเหนียวหมูปิ้ง มาวางคู่กับธูป เพื่อแทนของเซ่นไหว้
“มาเร็ว ๆ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เลิกจองเวรจองกรรมหยกได้แล้ว ให้หยกไปเรียนหนังสือ” นักกิจกรรมชายกล่าว

ต่อมา นักกิจกรรมเดินไปยังศาลพระภูมิประจำ สน.สำราญราษฎร์ ก่อนสาดยาคูลย์และตามด้วยน้ำแดง น.ส.ทานตะวันกล่าวว่า จุดธูปก็แล้ว สาดเลือดก็แล้ว “เอาไงอีกออฟ ออฟที่พูดถึง คือ ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ที่ไปขอออกหมายจับน้อง ซึ่งน้องจะมารายงานตัวอยู่แล้ว ที่โดนอานนท์ กลิ่นแก้ว แจ้ง ม.112 แต่ปรากฏว่า ไปขอหมายจับน้อง ซึ่งศาลเยาวชนก็อนุญาต การจับเป็นการจับโดยไม่ชอบทั้งสิ้น วันนี้ตำรวจก็ไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ไม่รู้ว่าจะแจ้งอะไรอีก ในขณะที่อีก 6 วันน้องจะเปิดเทอม เราจึงมาถามว่าทำกับเด็กอย่างนี้ได้อย่างไร เพราะฉะนั้น เสนอหน้ามาออฟ ออฟลงมา ออฟจะลงไหม” น.ส.ทานตะวันกล่าว

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เปิดเพลงผ่านเครื่องขยายเสียงระหว่างรอกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมมา รวมตัวกันด้านหน้า สน. โดยบางส่วนได้นำสีแดง และสีสเปรย์ไปฉีดพ่น และราดลงบนพื้น ด้านหน้าสน. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานขอกำลังเสริมจาก สน.ใกล้เคียงในพื้นที่ บก.น. 1และเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมฝูงชน พร้อมโล่ มายืนเรียงหน้ากระดาน เป็นแนวกั้น โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้โทรโข่งขยายเสียง ปราศรัยโจมตี และพยายามบุกเข้าไปในโรงพัก จนเกิดการปะทะกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 10 นาที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว แกนนำ คือ ตะวัน สายน้ำ แก๊ป เข้าไปกักในสน. สร้างความโกรธเคืองให้ กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งนำโดยแบม ซึ่งตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่าตนถูกทำร้าย

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยควบคุมฝูงชน ที่ได้รับการประสานแจ้ง ให้นำกำลังมาเสริม ได้ถือโล่ ตั้งแถวเรียงหน้ากระดานปิดทางเข้าสน. เพื่อควบคุมสถานการณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจ ที่อยู่บนโรงพักจึง ประชาสัมพันธ์ ผ่านเครื่องขยายเสียง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้านนอก เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม จนเกิดการปะทะและชุลมุนขึ้นอีกครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมแกนนำที่เหลือ คือ ออย บังเอิญ แบม และ มอส เข้าไปควบคุมในสน. ทำให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมยิ่งโกรธแค้น ตะโกนด่าว่า และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยแกนนำ อยู่ที่บริเวณด้านหน้าแนวเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยสถานการณ์ยังดำเนินต่อไปอย่างตรึงเครียด ล่าสุดมีแกนนำถูกจับกุมรวม 8 คน

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของ หยก ธนลภย์ ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า สวัสดีค่ะ นี่หนูหยกนะ ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 43 วันแล้ว ฝากถึงตำรวจ สน. สำราญราษฎร์ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู เอาตารางสอบตารางมอบตัวไปให้พี่ แล้ว พี่ก็รับว่าเราเจอกันวันที่ 9 เมษายน 2566 จากนั้นพี่ก็ขอออกหมายจับหนู ศาลเยาวชนออกหมายจับหนู 28 กุมภาพันธ์ 2566 และศาลขังหนูมาจนถึงวันนี้ หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู วันที่ 15 กุมภาพันธ์ แล้วหนูก็ยังอยู่ในคุกตอนนี้ ต่อไปนี้หนูจะไม่ขออะไรอีกแล้วจากพี่ และจากศาลหนูก็จะไม่ร้องขอการประกันตัวหรืออะไรอีก อนาคตของหนูสำหรับพวกพี่และศาลไม่เห็นมันจะมีค่ามีน้ำหนักเลย ระบบและคำสั่งของคนอื่นสำหรับพี่กับศาลเป็นสิ่งที่หนูไม่เชื่อถือ หนูไม่อยากพบพี่ ไม่อยากเห็นหน้าทนายที่ศาลบังคับตั้งให้ หนูไม่ยอมรับกระบวนการอยุติธรรม

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 19.47น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 2 คันรถประมาณ 50 นาย พร้อมโล่ ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ โดยมีการตั้งแถวเรียงหน้ากระดานปิดทางเข้าสน. เพื่อกันฝูงชน ไม่ให้เข้ามาด้านใน และกันสื่อมวลชนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่

 

 

 

 

ขณะที่ด้านหน้าแนวกั้นมีทนายความสิทธิ เดินทางมายังด้านหน้าสน. และพยายามเจรจาขอเข้าไปยังด้านใน เพื่อพบกับกลุ่มแกนนำ ที่ถูกจับกุม แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อนุญาตให้เข้า สำหรับยอดผู้ชุมนุม กลุ่มทะลุวังที่ ถูกจับกุม มี 9 คน ได้แก่ ตะวัน แบม มอส แบงก์ ที ออย บังเอิญ สายน้ำ และแก๊ป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น