No data was found

เหิมหนัก ก๊วนทะลุแก๊ส ปักหลัก “บ้านปราณี” กดดันปล่อยตัว “หยก” ซ้ำทำพฤติกรรมสุดเสื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

เหิมหนัก ก๊วนทะลุแก๊ส ปักหลัก "บ้านปราณี" กดดันปล่อยตัว "หยก" ซ้ำทำพฤติกรรมสุดเสื่อม

กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเพื่อเพื่อนเดินทางมาปักหลักชุมนุมหน้าศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จ.นครปฐม เรียกร้องอิสระภาพให้ “หยก-ธนลภย์” เด็กหญิงวัย 15 ปี เจ้าของนามแฝงบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า “สหายนอนน้อย” ที่ถูกดำเนินคดี มาตรา 112 และถูกนำตัวส่งสถานพินิจคดี ขณะที่ทางศูนย์ออกแถลงการณ์งดญาติเยี่ยมเพื่อความปลอดภัย

กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส และเครือข่าย ร่วมกันนัดทำกิจกรรม “เดินเพื่อเพื่อน” ภายใต้หัวข้อ “Walk For Friend : ประจานกระบวนการยุติธรรม” โดยมีการนัดเดินเท้าจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เขตจตุจักร ไปจนถึงศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จ.นครปฐม ตั้งแต่เมื่อวานเย็นนี้ในเวลา 16.00 น. รวมเป็นระยะทางกว่า 51 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ภายหลังจากที่ “หยก” ธนลภย์ ผลัญชัย เยาวชนอายุ 15 ปี เจ้าของนามแฝงบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า “สหายนอนน้อย”ถูกควบคุมตัวอยู่ ตามข้อหาคดีทางการเมือง ตามมาตรา 112 จากการแสดงออกทางการเมืองที่ลานเสาชิงช้า เมื่อ 13 ต.ค. 2565 ซึ่ง หยก ถูกออกหมายควบคุมตัวเมื่อ 29 มี.ค. 2566 และอยู่ที่บ้านปรานี จนถึงปัจจุบัน (4 พ.ค.) รวม 37 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ค. 66) บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จ.นครปฐม เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาถึง บางส่วนได้มีการปีนข้ามกำแพงเข้าไปบริเวณด้านใน บางส่วนก็ปักหลักอยู่ด้านหน้า โดยมีป้ายผ้าพ่นสเปรย์เป็นข้อความต่าง ๆ ที่เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับหยก พร้อมทั้งมีภาพวาดของหยกติดอยู่ที่รั้วทางเข้าของศูนย์ฯ ทั้งนี้บริเวณโดยรอบนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สามพรานคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และอำนวยความปลอดภัยตลอดเวลา

ขณะที่ทางด้านศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จ.นครปฐม เมื่อวานนี้ได้มีการออกหนังสือแถลงการณ์ เรื่อง การงดให้บริการญาติเข้าเยี่ยม เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนภายในศูนย์ฯ จึงของดให้ญาติเข้าเยี่ยมตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม

ส่วนทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้กล่าวกับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าตัวของหยกไม่มีความผิด แต่ถูกจับกุมขึ้นศาลไป และก็ปฏิเสธทุกอย่างเพราะถูกจับกุมโดยไม่ชอบ แม้ศาลให้ประกันตัวแต่ตัวหยกไม่ยอมรับเพราะถ้าตัวน้องยอมรับนั้นแปลว่าตัวเองนั้นมีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.ไฟเขียวร่างพ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน สายไหม–คลองสามวา สร้างทางพิเศษฉลองรัชฯ ส่วนต่อขยาย ลดปัญหาจราจร
"ดร.อานนท์" กางข้อกม. ชี้ "เศรษฐา" ต้องรับผิดชอบ ในฐานะนายกฯนำชื่อ "พิชิต" กราบบังคมทูลเสนอเป็นรมต.
ปักหมุดสายบุญ "เวียนเทียนต้นไม้" วันวิสาขบูชา ทำบุญวิถีใหม่กว่า 100 แห่งทั่วไทย มีที่ไหนบ้างเช็กเลย
"BEM" แจงเหตุน้ำรั่วรถไฟฟ้าใต้ดิน เร่งหาสาเหตุพร้อมเยียวยาผู้โดยสาร
พุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษ ร่วมทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคล
อินเดีย คลื่นความร้อนทำอุณหภูมิพุ่ง 47 องศา
รัสเซีย สั่งขังนักวิทย์ฯข้อหากบฏ
สิงคโปร์ เที่ยวบินพิเศษนำผู้โดยสารตกหลุมอากาศเดินทางถึงชางงี
อินโดนีเซีย พระเดินธรรมยาตรา ฉลองวิสาขบูชา
"นักวิชาการ" เผย 4 ข้อ ไขปริศนา โลกร้อนขึ้น เพิ่มโอกาส "เครื่องบินตกหลุมอากาศ -รุนแรงมากขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น