No data was found

รวบแล้ว 2 แก๊งคนร้ายปล้นบ้านชาวจีน กวาดทรัพย์เกือบล้าน ตร.เร่งล่าหัวโจกใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้ว 2 แก๊งคนร้ายปล้นบ้านชาวจีน กวาดทรัพย์เกือบล้าน ตร.เร่งล่าหัวโจกใหญ่

จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน บุกปล้นบ้านชาวจีนในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา กวาดทรัพย์สินเกือบ 1 ล้านบาท ก่อนพากันหลบหนีไป ซึ่งหลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้นำรถยนต์ของผู้เสียหายไปจอดทิ้งในป่าข้างทาง ก่อนจะใช้รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ขว 8055 กทม. ขับหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกไฟแดงจอมเทียนสาย 2 – ชัยพฤกษ์ ซึ่งพบว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีรถยนต์กระบะต้องสงสัย (มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ) ขับตามเส้นทางมุ่งหน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุก่อนจะหยุดชะงักบริเวณหน้าหมู่บ้านจนเป็นที่มาของการติดตามจับกุม นายบีม และนายแบงค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัยได้ว่า กบดานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท อ.เมืองระยอง จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรีเข้าปิดล้อม

กระทั่งพบ 1 ใน 3 คนร้ายที่คาดว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเดินลงมาจากโรงแรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมแต่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหลบหนีไปคนละทิศละทาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ 1 ราย คือ นายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปีก่อนควบคุมตัวสอบสวนขยายผล สภ.เมืองพัทยา

ล่าสุด( 4 พ.ค.66 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ยังได้เข้าควบคุมตัว นายธวัชชัย สียางนอก หรือ แบงค์ อายุ 27 ปี ที่บ้านพักย่านพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุปล้นบ้านคนจีน โดยได้นำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองพัทยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ในการขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ ประกอบด้วย 1. นายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี ที่จับกุมตัวได้แล้ว 2. นายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี ที่ได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ 3. นายนิว , 4.นายเอ็ม และ 5. นายเบียร์ หรือ ฉายา “เบียร์ ก่อไผ่” ผู้สั่งการและวางแผนทั้งหมด

ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวทราบว่า นายเบียร์ ซึ่งเป็นหัวโจกใหญ่ได้ข้อมูลจากพริตตี้ที่กลุ่มชาวจีนมักจ้างไปเอนเตอร์เทนภายในบ้านพักว่าชาวจีนกลุ่มนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงได้วางแผนปล้น แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นสงสัยกรณีที่ผู้เสียหายได้ว่าจ้างช่างเข้ามาติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านพัก ซึ่งหลังจากนี้จะเชิญตัวทั้ง 2 รายเข้าสอบปากคำอย่างละเอียดด้วย

ขณะที่ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น