No data was found

คืบหน้า ตำรวจเตรียมออกหมายจับยกแก๊ง ไอ้โม่งปล้นบ้านชาวจีน พบชนวนเหตุ พริตตี้สาวชี้เป้าปล้น

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้า ตำรวจเตรียมออกหมายจับยกแก๊ง ไอ่โม่งปล้นบ้านชาวจีน พบชนวนเหตุ พริตตี้สาวชี้เป้าปล้น

กรณี คดีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ก่อเหตุปล้นบ้านคนจีน โดยคืนที่ผ่านมา ( 3 พ.ค.66 ) ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรีจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนพบว่ากลุ่มคนร้ายหลังก่อเหตุและนำรถที่ใช้ในการก่อเหตุรวมถึงรถของผู้เสียหายไปจอดทิ้ง จากนั้น ใช้รถ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน 2 ขว 8055 กทม. พากันหลบหนีไปกบดานที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ( โรงแรมฮ็อป อินน์ ระยอง ) ถนนสุขุมวิท ( บางนา-ตราด ) ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ระหว่างตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเข้าปิดล้อมโรงแรม 3 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุปล้น ได้เดินลงมาจากโรงแรม มาขึ้นรถเก๋ง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม 1 ใน 3 คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนี 2 นัด ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนจะสามารถตามจับกุม ได้ 1 คน คือ นายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี จากนั้นควบคุมตัวมาโรงพัก สภ.เมืองพัทยา

ต่อมาวันที่ 4 พ.ค.66 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุได้อีก 1 ราย ทราบชื่อ นายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี โดยจับได้ในพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนควบคุมตัวมาชี้รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อม นายชัยชนะ หรือบีม พิมพา อายุ 28 ปี ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ และนำตัวไปสอบปากคำโดยระเอียด ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 พ.ค.66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำทีมตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และ รวบรวมพยานหลักฐาน ในการออกหมายจับ โดยยืนยันแล้วว่า คนร้ายที่ขับรถบุกไปปล้นบ้านคนจีน มีทั้ง 4 คน คือ 1.นายบีม ( นายชัยชนะ พิมพา อายุ 28 ปี ควบคุมตัวได้แล้ว ) 2.นายแบงค์ ( นายธวัชชัย สียางนอก อายุ 27 ปี ควบคุมตัวได้แล้ว ) 3. นายนิว อายุ และ 4.นายเอ็ม ส่วนอีกคน เป็นคนสั่งการและวางแผนทั้งหมด คือ นายเบียร์ ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่าง ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับทั้งหมด

ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ทราบว่า กลุ่มคนจีนได้ว่าจ้างพริตตี้สาวมาเอ็นเดอร์เทน หลังจากเสร็จงานพริตตี้สาวได้รู้เห็นว่า บ้านชาวจีนแห่งนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงนำเรื่องไปเล่าให้ นายเบียร์ ทราบ จนกระทั่ง นายเบียร์ นำไปวางแผนการปล้นในครั้งนี้ แนวทางการสืบสวนจับกุม พบว่า เวลา 04.10 น. กล้องวงจรบริเวณสี่แยกไฟแดง จอมเทียนสาย2 – ชัยพฤกษ์ ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย (มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ) ขับมาตามเส้นทางมุ่งหน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แล้วจะหยุดชะงักบริเวณหน้าหมู่บ้าน ก่อนขับต่อไปแล้ววนรถกลับแล้วเลี้ยวเข้าหมู่บ้านในที่สุด จนที่เป็นที่มาในการสืบสวนจับกุม นายบีม และนายแบงค์ ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังเดินทางมาประชุมสรุปความคืบหน้าคดีทั้งหมดในช่วงเย็นวันนี้ และเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวได้รับทราบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ
เปิดภาพหาดูยาก "ทะเลขึ้นรา" หลังอุณหภูมิโลกสูงทะลุขีดจำกัด น้ำทะเลร้อนเกินเส้นวิกฤต
จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น