No data was found

“แม่แตงโม” ยื่นฟ้องเรียกค่าเยียวยา “แก๊งสปีดโบ๊ท” เพิ่ม 179 ล้าน เจอ “แซน วิศาพัช” สวนกลับทันที

กดติดตาม TOP NEWS

แม่แตงโม นิดา เรียกเงินค่าเสียหายกับจำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท ทำลูกสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต รอบใหม่ 179 ล้านบาท ด้านแซน วิศาพัช พอทราบข่าว ตอบทันที คงไม่ยอมแน่นอน

28 เม.ย.2566 ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งนัดพร้อมทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อตรวจความพร้อมสำนวนในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นัดแสดงชื่อดัง โดยศาลนัดจำเลย 4 คน แซน กระติก จ๊อบ และภีม พร้อมทนาย ที่แยกฟ้องออกจาก ปอกับโรเบิร์ต ซึ่งให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกับให้มารายงานตัวที่ศาลนั้น

 

ด้านนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัว คุณแม่ภนิดา เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีใหม่ ศาลมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานอัยการเป็นโจทก์ในคดีเดิม วันนี้ขอยื่นเข้าไปมีส่วนร่วมในคดีใหม่ เรื่องสำคัญคือ คุณแม่ของแตงโม ได้ตรวจพบเอกสารในเรื่องสัญญาจ้างของ แตงโม ตอนนั้นประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพดารานักแสดงชื่อดัง มีสัญญาจ้างทั้งในและต่างประเทศ ตรวจพบรายได้จาก statement ของแตงโม เป็นเหตุทำให้คุณแม่ยื่นเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยา ในกรณีที่คุณแม่เป็นทายาทโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นผู้จัดการมรดกและเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 44/1 เป็นสิทธิ์ของคุณแม่ที่จะใช้สิทธิ์เรียกร้องได้ตลอดเวลา ซึ่งได้คิดประมาณการทั้งปัจจุบันและอนาคตร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงินประมาณ 179 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางภนิดา เปิดเผยเพิ่มเติมกรณีที่ แซน จะฟ้องกลับว่า รู้สึกตลกและไม่ควรทำ เพราะควรจะเคลียร์คดีใหญ่ของตัวเองให้จบก่อน ทั้งนี้คุณแม่ ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะได้พูดความจริงไปหมดทุกอย่างแล้ว

ด้านของจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน แซน จ๊อบ กระติก และภีม วันนี้ก็เดินทางมารายงานตัวต่อศาลตามหมายนัดเช่นกัน โดยก่อนเข้าชั้นศาล ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของแซน เปิดเผยว่า จากที่คุณแม่ภนิดา เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาท จาก 4 คนที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธนั้น ทนายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า หากคุณแม่ใช้สิทธิ์แบบนั้นก็มีหน้าที่ต้องพิสูจน์ในเรื่องของรายรับและค่าเสียหายในส่วนที่คุณแตงโม ได้รับ ซึ่งคงจะไม่ยอม เพราะขนาด 40 ล้านยังไม่ยอม 179 ล้านบาทก็คงจะไม่คุยอีก

อย่างไรก็ตาม ทางด้านแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า หลังจากนี้คงไม่มีใครรับสารภาพเพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากได้มีการคุยกันระหว่างจำเลยที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธ “อะไรเป็นความจริง ก็ต้องเป็นไปตามนั้น” หลังจากครั้งที่แล้วก็ได้มีการคุยกับ ปอและโรเบิร์ต บ้างนิดหน่อย แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าคุยอะไรกันบ้าง ส่วนเรื่องที่แม่เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทนั้น แซนไม่รู้มาก่อน มาทราบจากนักข่าว พร้อมยืนยันว่า ไม่ยอมแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น