No data was found

“อัยการ”แจงชัด “ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพคดีแตงโม แค่ข้อหาประมาท ซ้ำหลักฐานใหม่ส่อแววล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

"อัยการ"แจงชัด "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพคดีแตงโม แค่ข้อหาประมาท หลักฐานใหม่ส่อแววล่ม เอาผิดไม่ได้

มีรายงานความคืบหน้ากรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวซึ่งเสียชีวิตจากเหตุตกเรือสปีดโบต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 ออกมาเปิดเผยว่ามีพยานหลักฐานใหม่หลังฝ่ายโจทก์และจำเลยขึ้นไปพบศาลเพื่อนัดตรวจพยาน จนเป็นผลให้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 แถลงเปลี่ยนแปลงคำให้การโดยรับสารภาพในชั้นศาล กรณีถูกอัยการสั่งฟ้องในคดีแตงโม

 

 

 

 

 

 

โดยก่อนหานี้ นายตนุภัทร หรือปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในฐานความผิดรวม 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ // ส่วน นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ถูกอัยการยื่นฟ้องในฐานความผิดรวม 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ล่าสุดน.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการ จ.นนทบุรี กล่าวถึงกรณีที่ นางภนิดา แม่ของ แตงโม อ้างว่ามีพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ส่งผลให้ ปอ และโรเบิร์ต ยอมรับสารภาพว่า กระบวนการพิจารณาคดีแตงโม ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิม จนมาถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการยังไม่พบหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส่วนกรณี ปอ และโรเบิร์ต ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 และจำเลยที่จำเลยทั้ง 2 คนกลับคำให้การและรับสารภาพในชั้นศาลนั้นไม่มีผลต่อรูปคดี และไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไร เพราะที่จำเลยทั้ง 2 คนรับสารภาพนั้น คือ ข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งไม่ได้รับสารภาพว่าฆ่าแตงโม โดยเจตนาแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.สุภาภรณ์ บอกอีกว่า เมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 รับสารภาพ ก็สามารถวิฉัยคดีได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ให้มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนจำเลยที่ 3 – 6 ซึ่งให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหานั้น ศาลสั่งให้อัยการแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ซึ่งรับสารภาพ แยกออกจากจำเลยที่ 3 – 6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธเพื่อต่อสู้คดี โดยอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3 – 6 ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ในข้อหาเดิม ตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมาให้

สำหรับจำเลยที่ 3 คือ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ถูกอัยการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำลายหลักฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา และทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ, จำเลยที่ 4 คือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ถูกอัยการแจ้ง 1 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, จำเลยที่ 5 คือ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวน และทำลายหลักฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา และจำเลยที่ 6 คือ นายพีม ถูกอัยการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องได้รับโทษทางอาญา และ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งความอันเป็นเท็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น