No data was found

เจ้าของฟาร์มแตงโม ในจังหวัดชลบุรีนำแจกฟรีผลผลิตแตงโมพันธุ์หายาก กว่า 15 ตัน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของฟาร์มแตงโม ในจังหวัดชลบุรีนำแจกฟรีผลผลิตแตงโมพันธุ์หายาก กว่า 15 ตัน เป็นเงินกว่า กว่า 222,000 บาท ริมถนน 3138 บ้านบึง-บ้านค่าย เพื่อให้ชาวบ้านได้กินคลายร้อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จะมีการแตงโมสายพันธุ์ใหม่ จำนวน 5 ตัน หรือประมาณ5,000กิโลกรัมแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาบนถนน 3138 บ้านบึง-บ้านค่าย หน้าร้านแตงโม นิชา ชามม์ ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยที่มาถึงพบว่ามีประชาชน ต่อแถวรอรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าของร้าน ได้ตั้งเงื่อนไข ขน แบก อุ้ม หอบ ไปได้เต็มที่เอาไปเท่าไหร่ก็เท่าที่เอาไปได้ ทำให้มีการบอกต่อ จนมีชาวบ้านกว่า 1,000 คน เดินทางเข้ารุมหยิบแตงโม

จนทำให้แตงโมไม่เพียงต่อจำนวนคน ต้องแจกเพิ่มไปกว่า 15 ตันจากการสอบถามนางนิชา แก้วสุริยา อายุ 49 ปี เจ้าของ “นิชา ชามม์ กล่าวว่า ในปีนี้ อากาศในประเทศไทย ร้อนจัด ส่งผลให้แตงโมสุกไวขึ้น ทำให้ผิวมีตำหนิ จนไม่สามารถส่งออกได้ และไม่สามารถนำไปจำหน่ายบนห้างสรรพสินค้าได้ ทำให้มีแตงโมที่รับซื้อมาจากเกษตรกร ตกค้างเป็นจำนวนมาก ครั้งแรกตั้งใจว่าจะขายในราคาถูกแต่เพราะผลผลิตแตงโมมีมากหากจะรอขายก็กลัวว่าจะเน่าเสีย ในวันนี้

ตนเองได้จัดพิธีมหามงคล บวงสรวงท้าวมหาพรหม (พรหมธาดา) พระแม่ธรณี พร้อมนิมนต์พระจากวัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร(วัดสามปลื้ม) กรุงเทพฯ สวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตร มาฉันเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยม ส่งเสริมด้านหน้าที่การงาน การเงิน ร่มเย็นเป็นสุข ต้อนรับวันปีใหม่ไทย จึงตัดสินใจแจกฟรี 5 ตัน แต่พอแจกจริง เกินไปกว่า 15 ตัน เพื่อให้ประชาชนได้ลองรับประทาน เพราะแตงโมที่นำมาแจกมีทั้งสายพันธุ์ตอปิโด เมญ่า พันธุ์แบล็กชูการ์ และพันธุ์แฮปปี้แฟมมิลี่ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่พัฒนามาจากสายพันธุ์จินตหรา โดยหวังว่าให้ชาวบ้านได้กินคลายร้อนเพราะแตงโมเป็นผลไม้ประเภทมีความเย็นอยู่ในผล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น