No data was found

“กกต.” เตือนพรรคการเมือง-ผู้สมัครส.ส. ระวังหาเสียงช่วงสงกรานต์ ฝ่าฝืนโทษถึงยุบพรรค

"กกต." เตือนพรรคการเมือง-ผู้สมัครส.ส. ระวังหาเสียงช่วงสงกรานต์ ฝ่าฝืนโทษถึงยุบพรรค

วันที่ 13 เม.ย. 66 สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เน้นย้ำเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2566 เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้กระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2561 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2561

โดยได้กำหนดกรอบระยะเวลาการให้ปฏิบัติ วิธีปฏิบัติ และข้อห้ามในการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. พรรคการเมือง รวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และหน่วยงานของรัฐ จะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับโทษปรับ หรือจำคุก เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ตลอดทั้งการยุบพรรคการเมือง สำหรับข้อห้ามที่พึงระวังกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เช่น จัดทำ ให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใด รวมทั้ง ให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรง หรือโดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัด สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด

 

ตลอดทั้งทำการโฆษณาหาเสียงด้วยการจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริงต่าง ๆ และการเลี้ยงหรือรับจะจัดเลี้ยงผู้ใด โดยผู้สมัคร และพรรคการเมือง จะต้องพึงระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงข้าราชการ อย่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ ในการเป็นคุณเป็นโทษต่อผู้สมัครหรือพรรคการเมือง เนื่องจากการใช้ตำแหน่งหน้าที่ก็อาจจะเกี่ยวกับความไม่เป็นกลางทางการเมืองด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ฝูง ‘ม้ามองโกล’ วิ่งห้อกลางทุ่งหญ้ารับฤดูร้อน
คนดังพาเหรดลง "สว." ฝ่าด่านหิน "เลือกกันเอง" ทะลวงด่านโหด "เลือกไขว้" ชิง 200 "อรหันต์" กุมอำนาจสภาสูง
"นายกฯ" รับตั้งใจใส่ผ้าขาวม้า เยือนต่างประเทศ หวังต่อยอดแฟชั่นระดับโลก สร้างรายได้กลุ่มทอผ้า
"กรมราชทัณฑ์" แจงปมไม่ให้ไฟล์ภาพ "บุ้ง ทะลุงวัง" ชี้เหตุผลละเอียดอ่อน
อย่าหลงเชื่อ "รพ.ศิริราช" เตือนเพจปลอม แอบอ้างเป็นหมอ ขายอาหารเสริม
"ภูมิธรรม" ดันประมูลข้าว ส่ง TOR อัยการตรวจ หาเงินเข้ารัฐ 200-400 ล้าน
บราซิล ฝนถล่มหนักทำน้ำท่วมซ้ำพื้นที่เดิม
จีน จัดประชุมค.ร่วมมืออาเซียน-จีนว่าด้วยเศรษฐกิจสีเขียว
"ภูมิธรรม" สั่งเร่งหาสาเหตุราคาปาล์มตก ยันไม่นิ่งนอนใจ พร้อมแก้ปัญหา
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ร่วมงานกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ๆของแต่ละหน่วยงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น