No data was found

“ดร.เสรี” จวกแรงพรรคแจกเงินดิจิทัล ซัดอย่างมั่วแก้ตัวโดนท้วงหาเสียงไร้รับผิดชอบ

"ดร.เสรี" จวกแรงพรรคแจกเงินดิจิทัล ซัดอย่างมั่วแก้ตัวโดนท้วงหาเสียงไร้รับผิดชอบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่าพรรคเผาไทยอย่าได้ริมากล่าวหาว่าคนที่วิจารณ์การแจกเงินดิจิทัล เป็นคนไม่ทันสมัย ไม่เข้าใจเทคโนโลยีสมัยใหม่ ลองดูคุณสมบัติด้านความรู้ความชำนาญด้านเศรษฐศาสตร์ของท่านเหล่านั้นให้ดีก่อนจะพูดนะคะ

หลายท่านเป็นอาจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ หลายท่านเป็นคนทำงานด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านการเงิน ด้านการคลัง บางท่านเป็นผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย

พอโดนวิจารณ์คุณก็แก้ตัวจนลิ้นพันกัน พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ตกลงมันเป็นเงิน เป็นคูปอง หรือเป็น token หรือเป็นเงินก้นถุง จะเอายังไง เอาให้แน่

ตกลงมันเป็น digital currency หรือเป็น digital wallet หรือเป็นแค่ digital transaction ที่ไม่ต่างจากการจ่ายเงินผ่าน apps ต่างๆ และ QR code

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตกลงคุณจะเอาเงินมาจากไหน จากงบกลาง จากภาษีที่เก็บได้เพิ่ม (ซึ่งแปลว่าเศรษฐกิจดี) หรือจากการตัดงบที่จัดสรรแล้ว (จะได้ถึง 5 แสนล้านเหรือ มันประมาณ 28% ของงบเลยนะ) หรือจะกู้

การใช้จ่าย จะจ่ายอย่างไร จ่ายที่ไหน ใครยอมรับ เกี่ยวกับระบบภาษีไหม เอาชัดๆ สรุปแล้วมันคือนโยบายหาเสียงที่ขาดความรับผิดชอบ จะพาประเทศลงเหว ประกาศออกมาเพื่อหวังโกยคะแนนเลือกตั้งเท่านั้น ชั่วได้โล่จริงๆ

ถ้านักการเมืองชั่วขนาดนี้ แล้วยังมีประชาชนที่เห็นแก่ตัวจนโง่ไปเลือกนักการเมืองชั่วเข้ามาอีก ประเทศไทยก็เอวังสิคะ ช่วยกันทำให้ประชาชนหายโง่และอย่าเห็นแก่ได้จนเลือกคนชั่วเลยนะคะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น