No data was found

เปิดตัวเลข ยอดผู้เสียชีวิต เหตุ”อพาร์ตเม้นต์” ถล่มที่ฝรั่งเศส บาดเจ็บหลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดตัวเลข ยอดผู้เสียชีวิต เหตุ"อพาร์ตเม้นต์" ถล่มที่ฝรั่งเศส บาดเจ็บหลายราย

จากเหตุอาคารอพาร์ตเม้นต์ 4 ชั้นพังถล่มกลางเมืองมาร์กเซยทางใต้ของฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ โดยได้ถล่มทับอาคารที่อยู่ใกล้เคียงอีก 2 หลัง ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า พบผู้เสียชีวิต 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ส่วน เจอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวในที่เกิดเหตุว่า ยังมีผู้เคราะห์ร้ายราว 4-10 คน ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง โดยยังไม่ทราบชะตากรรมว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ในขณะที่นักผจญเพลิงกว่า 100 คนกำลังต่อสู้กับเปลวเพลิงในซากปรักหักพังของอาคาร และไฟที่ยังคงลุกไหม้เป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหาย ความร้อนที่รุนแรงทำให้สุนัขค้นหาไม่สามารถเข้าไปสำรวจซากปรักหักพังได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ไฟอาจลุกลามต่อเนื่องอีกหลายชั่วโมง

นอกจากนี้ภารกิจของหน่วยกู้ภัยมีความซับซ้อนขึ้น จากการพังทลายของอาคารบางส่วน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหามผู้ประสบภัยลงมาด้วยบันไดปีน หลังจากที่พวกเขาหนีขึ้นไปหลบภัยบนดาดฟ้า อีกทั้งมีคำสั่งอพยพประชาชนราว 180 ที่อยู่อาคารใกล้เคียง ให้พักชั่วคราวที่โรงเรียนในเมือง พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือตามหาผู้สูญหาย

สำหรับการพังถล่มนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่รองนายกเทศมนตรีของเมืองกล่าวแถลงข่าวว่า มีพยานหลายคนระบุว่าได้กลิ่นแก๊สน่าสงสัย ทำให้คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากก๊าซระเบิด และเชื่อว่าไม่ได้เกิดมาจากปัญหาการก่อสร้างอาคารที่ไม่ได้มาตรฐาน

ส่วนประชาชนคนหนึ่งในที่เกิดเหตุบอกกับเอเอฟพีว่า ขณะที่เธอกำลังนอนหลับอยู่ เธอต้องตกใจตื่นเพราะได้ยิงเสียงระเบิด ที่ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งห้อง จากนั้นได้กลิ่นแก๊สรุนแรงโชยมาอย่างรวดเร็ว จนถึงตอนเช้าวันอาทิตย์ก็ยังคงได้กลิ่นอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น