No data was found

“พาณิชย์” เดินหน้าปั้น “แม่ทัพการค้ายุคใหม่” ชวนวัยรุ่น-SMEsไทย เข้าอบรมฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

"พาณิชย์" เดินหน้าปั้น "แม่ทัพการค้ายุคใหม่" ชวนวัยรุ่น-SMEsไทย เข้าอบรมฟรี กว่า 13 ครั้ง ตั้งเป้าปีนี้ร่วม 10,000 คน

วันที่ 10 เมษายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเดินหน้าจัดอบรมโครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 ที่จัดโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่(NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ บูรณาการร่วมกับ 110 สถาบันการศึกษาชั้นนำ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ SMEs และผู้สนใจทั่วไป เข้าอบรมด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างครบวงจร ซึ่งมีวิทยากรและ CEOs มากประสบการณ์ที่จะมาแชร์ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อก้าวเป็นนักธุรกิจ เป็น CEO รุ่นใหม่ และสามารถต่อยอดสู่การค้าในระดับสากลได้ โดยในปีนี้กำหนดอบรมทั้งสิ้น 13 ครั้ง ระหว่างเดือนมีนาคม-มิถุนายน 2566 ตั้งเป้าพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย รวม 3 ปี (2563-2566) ไม่ต่ำกว่า 46,500 ราย โดยตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา อบรมไปแล้วจำนวน 4 ครั้ง สำหรับครั้งถัดไป ครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน ผ่านระบบออนไลน์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เป็นโครงการพิเศษของกระทรวงพาณิชย์ให้ความรู้เชิงลึกบวกกับภาคปฏิบัติ มีผู้ที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จเป็น CEO ตัวจริง บริษัทระดับประเทศให้ความรู้ ให้เรียนจบแล้วสามารถนับหนึ่งเป็น CEO ได้อย่างถูกทิศทาง หลักสูตรเช่น การบริหารธุรกิจ การตลาดอีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ การค้าออฟไลน์และตลาดออนไลน์ วิชาวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ วิชาการส่งออกภาคปฏิบัติเบื้องต้น จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับอนาคตและนักศึกษาที่เรียนในวิทยาลัยอาชีวะหรือภาควิชาชีพมีหลักสูตรพิเศษเพิ่ม ลงลึกการผลิต การตลาด การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับการเกษตรการประมง สมาร์ทฟาร์ม ออร์แกนิค และสินค้าอาหารแห่งอนาคต”นายจุรินทร์กล่าว

 

 

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่าที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างของโครงการปั้น GenZ เป็น CEO คือ มีสิทธิพิเศษสุดสำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการที่สอบได้ Top100 หรือ 100 อันดับแรก จะได้รับการพิจารณาฝึกงานกับบริษัทชั้นนำระดับประเทศ ฝึกงานต่างประเทศกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ สคต. และสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น Gen Z Ambassador จะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจากองค์กรพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น True/ Huawei/ Bitkub/ EXIM Bank/ P&G/ DHL/ iStudio by SPVI/ SVOA และ BOL  ที่สำคัญโครงการนี้อบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเด็กยุคใหม่ และ SMEs ไทยทุกคน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้–มิถุนายน   2566 ลงทะเบียนได้ที่ https://fromgenztobeceo.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1169 กด 1 (และกด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น