logo

แจ้งข้อหาแล้ว “ก๊วน 3 นิ้ว” หลังบุกป่วนงานปราศรัยพปชร. หลักฐานชัด ลงมือทำร้ายการ์ดก่อน

แจ้งข้อหาแล้ว "ก๊วน 3 นิ้ว" หลังบุกป่วนงานปราศรัยพปชร. หลักฐานชัด ลงมือทำร้ายการ์ดก่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.66 เวลา 18.00 น. ระหว่างที่พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อยโซนธนบุรีเหนือ ที่ สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นั้น ระหว่างที่นายศันสนะ สุริยะโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตธนบุรี พรรคพลังประชารัฐกำลังปราศรัยอยู่นั้น ได้มีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) นักเคลื่อนไหวอิสระ พากลุ่มทะลุวัง พร้อมชูแผ่นป้ายไวนิลของหลายพรรคการเมือง พร้อมสะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดี 112 โดยทางกลุ่มพยายามที่จะทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองในบริเวณพื้นที่เวทีปราศรัย โดยพยายามบุกเข้ามาในบริเวณหน้าเวทีปราศรัย

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือการ์ด บริเวณทางเข้า ที่มีแผงกั้นเหล็กวางอยู่ แต่ทางกลุ่มมวลชนก็พยายามที่จะดันเข้าไปให้ได้ จนกระทั่งเกิดความรุนแรงขึ้น โดยมีการชกต่อยกันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับกลุ่มมวลชน เกิดความวุ่นวาย และสร้างความตกใจให้กับประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัย

ทั้งนี้ทางด้านน.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางกอกน้อย ที่ได้เป็นพิธีกรอยู่บนเวทีขณะนั้นได้รีบประกาศขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และบอกกับกลุ่มเยาวชนด้วยว่า หากต้องการเรียกร้องเรื่องอะไร ก็ขอให้พูดคุยกันดี ๆ อย่าก่อเหตุรุนแรง เราทำหน้าที่กันตามระบอบประชาธิปไตย และขอให้เจ้าหน้าที่ของงานให้ช่วยกันผลักดันมวลชนออกไปจากบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหล

และความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 20 นาที จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดันมวลชนออกจากพื้นที่ไปได้ โดยกลุ่มทะลุวังได้โปรยใบปลิว เขียนข้อความ “หนูขอปฎิเสธกระบวนการนี้ เพราะมันไม่ยุติธรรมกับหนู ตำรวจอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณีและศาลอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณี หนูขอปฏิเสธกระบวนการที่เกิดขึ้นกับหนู” ซึ่งเป็นคำพูดของหยก’ ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี ถูกนำตัวส่งสถานพินิจทันที คดี ม.112 จากคดีม็อบ 13 ตุลา 65

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในเวลาต่อมาเจ๊จุก คลองสาม ได้นำคลิปเหตุการณ์ที่ฝั่งแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ปล่อยหมัดต่อยการ์ดที่มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณเวที จนล้มลงออกมาแฉ ก่อนที่แนวร่วมที่สวมเสื้อสีเทา จะถูกรุมประชาชนทัณฑ์ จนมีคนเข้ามาห้าม และแยกย้ายไป

 

 

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ติดต่อไปยัง พันตำรวจเอก จารุวัตร สิงหศรีชัย ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายนภสินธ์ ตรียาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ และนายสันติชน บุญช่วย 2 แนวร่วมกลุ่มสามนิ้วที่ทำร้ายร่างกายการ์ดรักษาความปลอดภัยของพรรคพลังประชารัฐ

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” แต่จะมีโทษปรับ หรือจำคุกมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับใบรับรองแพทย์ว่า อาการของการ์ดบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน โดยศาลจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บอยู่ในระหว่างรักษาตัว

ส่วนนายนภสินธ์ และนายสันติชน ก็ได้แจ้งความกลับบุคคลที่เข้าไปรุมประชาทัณฑ์ตนเอง ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” เช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นมวลชนที่มารอฟังปราศรัย ประมาณ 4-5 คน คาดว่าเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ตอนนี้อยู่ในระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ เมื่อพิสูจน์ทราบแล้ว ก็จะออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายหลัง ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในระหว่างหารือกันว่า จะแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 แนวร่วมกลุ่ม 3 นิ้ว ข้อหาใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สเปนฉุนขาดอิสราเอลโพสต์คลิปฟลาเมงโก
ลูกจ้างต้องรู้ สิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน เมื่อถูกเลิกจ้าง ลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง
ผู้นำอิสราเอลรับถล่มค่ายในราฟาห์ ผิดพลาดที่น่าเศร้า
"ทนายอนันต์ชัย" ท้า "แม่น้องไนซ์" เชื่อมจิต ถ้าเจ๋งจริงให้ฟ้องศาล แจ้งความทำไมมันช้า
"พิพัฒน์" นำทีมแรงงานบินอิสราเอล ถกเอกชนเพิ่มอัตราจ้าง-ดูแลสวัสดิการ
"อัจฉริยะ" ร้อง "นายกฯ" สอบ "บิ๊กเอก" เอี่ยวเว็บพนันฯ ลักรถหรูอดีตผู้กำกับโจ้
เกาหลีเหนือ ยิงดาวเทียมสอดแนมแต่ระเบิดกลางอากาศ
ตร.รวบเครือข่าย "พ่อค้าเฮโรอีน" ยึดของกลาง 380 แท่ง
เตือนอย่าหลงเชื่อ "รัฐบาล" แจงดันรถไถนาเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ข่าวปลอม
"เศรษฐา" เซ็นตั้ง "วิษณุ" นั่งที่ปรึกษาสลค. จัดห้องทำงานดูแลข้อกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น