No data was found

“ถาวร” ติดตามคืบหน้าสนามบินกระบี่ แม้หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"ถาวร" ติดตามคืบหน้าสนามบินกระบี่ แม้หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้ว

นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้รายงานความคืบหน้าการสร้างสนามบิน จังหวัดกระบี่กระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดทางฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการัง ถ้ำ และหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 100 เกาะ ที่สำคัญได้แก่ เกาะลันตา เกาะพีพี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับของโลก และเป็นที่ตั้งของเรือนรับรองที่ประทับแหลมหางนาค

เหตุนี้เองทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ปีละหลายล้านคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่คนท้องถิ่นและประเทศชาติมากมาย เฉพาะปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและเทศเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ไม่น้อยกว่า 3 ล้านคน ทำให้การเดินทางผ่านช่องทางอากาศยานมีความหนาแน่น เกิดความแออัดเป็นอย่างยิ่ง

“ในขณะที่ผมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้ผลักดันและเร่งรัดการก่อสร้างเพื่อขยายที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลัง 1-2 งบประมาณ 2.9 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างทางขับขนานพร้อมระบบไฟฟ้า งบประมาณ 1.3 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ งบประมาณ 1 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างเสริมความแข็งแรงทางวิ่ง สร้างทางขับ และลานจอดเครื่องบิน งบประมาณ 6 ร้อยล้านบาทเศษ
ผมหวังว่าเมื่อพ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ประเทศกลับมาอยู่ในสภาพปกติ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ มากขึ้นกว่าเดิม แม้ผมจะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีฯ ไปแล้ว แต่ยังติดตามโครงการก่อสร้างต่างๆ เพื่อให้แล้วเสร็จ เพื่อประโยชน์แก่ประเทศต่อไป ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น