No data was found

“บิ๊กป้อม”ย้ำชัดไม่มีรัฐประหาร คนไทยเป็นหนึ่งเดียว ชี้หากแตกแยก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

"บิ๊กป้อม"ย้ำชัดไม่มีรัฐประหาร คนไทยเป็นหนึ่งเดียว ชี้หากแตกแยก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเข้าพบของ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ สามนิ้ว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้ขอเข้าไปพูดคุยสอบถามในฐานะผู้สื่อข่าว ประเด็นก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า ก็คุยดี ไม่ได้มีอะไร

เมื่อถามว่า ภาพที่ได้ร่วมโต๊ะอาหารกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร บอกทันทีว่า ไม่ต้องถาม ไม่ต้องพูดแล้วเรื่องอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคพลังประชารัฐเน้นย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เรื่องนิรโทษกรรม ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่จะสอดรับกับการก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายการเมืองเป็นเรื่องของการหาเสียง แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นความคิดของตน ที่จะทำให้พรรคการเมืองเป็นหนึ่งเดียว ให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าว ไปข้างหน้าได้ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นใครจะคิดอย่างไรก็เป็นเรื่อง ปล่อยไปเป็นเรื่องของการเมือง เราคำนึงถึงเรื่องที่จะทำอย่างไรให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคีกัน

เมื่อถามว่า รัฐธรรมนูญ 60 ที่เป็นข้อถกเถียงในสังคม พรรคพลังประชารัฐมีแนวทางแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่มีความคิดในการแก้ไขเลย ขอเป็นในเรื่องของรัฐสภาจัดการ และให้เป็นเรื่องหลังเลือกตั้ง

สำหรับแนวทางในการป้องกันการทำรัฐประหาร ทำให้ประเทศหยุดชะงักอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีความขัดแย้ง จะไม่มีการรัฐประหารอีก จะมีอีกถ้าหากประเทศชาติไม่สงบ บ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น”

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะมีการรัฐประหารอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ผมรับรองจะไม่มีการทำรัฐประหาร ถ้าบ้านเมืองสงบ ไม่มีแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทักษิณ ย่องพบพระพยอม ถวายปัจจัยเหตุการณ์ไฟไหม้กุฏิ
แฟนบอล แห่ต่อคิวกินหมูกระทะร้านดังขอนแก่นฟรี หลัง "แมนยู" ได้แชมป์
ปลูกข้าวแปลงนาส่วนพระองค์ รับขวัญพระแม่โพสพ รำลึก12 ปี ในหลวง ร.9 เสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง
"ทักษิณ" เยือนวัดสวนแก้ว เข้ากราบ สนทนาธรรม "พระพยอม"
มาแล้ว "อนาคตไกล" รอยื่นจดทะเบียนพรรค 30 พ.ค. ฮึ่มฟ้องสื่อตีข่าวมั่วโยงสีส้ม
อีลอน มัสก์ไม่เห็นด้วยสหรัฐขึ้นภาษี ‘รถ EV จีน’
กรมทรัพยากรธรณี ชี้ “คตข้าวสาร” เมล็ดข้าวในหินพระร่วง เป็นสิ่งมีชีวิตเก่าแก่กว่าไดโนเสาร์
จีน นักศึกษาไทยร่วมงาน ‘คอนเสิร์ตริมถนน’ ในกุ้ยโจว
สหรัฐ ศาลสั่งตำรวจจ่าย 33 ล้านบาทในคดีฆาตกรรม
"ทนายอนันต์ชัย" จัดหนักเปิดโปงความจริง เตรียมยื่นอัยการสูงสุด สอบปม “เจ้าลัทธิเชื่อมจิต” ด้านพศ.พบคลิปเด็ด มั่นใจสอยตกสวรรค์ยกก๊วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น