logo

สหรัฐ ศาลสั่งตำรวจจ่าย 33 ล้านบาทในคดีฆาตกรรม

คดีตัวอย่าง! ศาลสหรัฐพิพากษาให้รัฐบาลท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนียจ่ายเงินเกือบ 33 ล้านบาทแก่หนุ่มอเมริกันหลังถูกตำรวจบังคับให้สารภาพว่าฆ่าพ่อตัวเอง โดยมีการเค้นสอบมาราธอนนานถึง 17 ชั่วโมง

CBS และลอส แอนเจลิส ไทม์สรายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พค.) ว่ารัฐบาลท้องถิ่นเมืองฟอนทาน่า ซึ่งอยู่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ยอมจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 8 แสน 9 หมื่น 8 พันดอลล่าร์สหรัฐหรือเกือบ 33 ล้านบาทให้แก่นายธอมัส เปเรซ จูเนียร์ ตามคำสั่งศาล กรณีนายเปเรซถูกตำรวจบังคับให้สารภาพผิดในคดีฆาตกรรมพ่อตัวเอง ทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำ โดยมีการกระทำทารุณทางจิตใจระหว่างการเค้นสอบนานถึง 17 ชั่วโมง

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม ปี 2561 เมื่อนายเปเรซได้โทรแจ้งตำรวจเมืองฟอนทาน่าว่าพ่อของเขาหายตัวไป หลังออกไปเดินเล่นกับสุนัข เปเรซเล่าว่าหลังจากทั้งคู่ออกจากบ้านไป สุนัขได้กลับบ้านมาเพียงลำพัง แต่ปรากฎว่าตำรวจกลับกล่าวหาเปเรซว่าเป็นคนฆ่าพ่อตัวเอง และบังคับให้สารภาพผิด อย่างไรก็ตามเปเรซซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้าและโรคเครียดอยู่แล้วได้พยายามปฏิเสธ แต่ตำรวจยังยืนโดยอ้างว่าพบศพพ่อและรอยเลือดภายในบ้านพัก นอกจากนี้ตำรวจยังได้ขู่จะกระทำการุณยฆาตสุนัขของเปเรซที่ชื่อ “มาร์โกช่า” โดยอ้างว่ามาร์โกช่าเห็นเหตุการณ์ที่เปเรซฆ่าพ่อทำให้เกิดความเครียด และได้พามาร์โกช่ามาพบเพื่อให้บอกลา

เปเรซถูกตำรวจเค้นสอบนานถึง 17 ชั่วโมง โดยไม่ยอมให้หยุดพักนอน และไม่อนุญาตให้กินยาทั้งๆที่เปเรซมีโรคประจำตัวหลายอย่างทั้งโรคซึมเศร้า, โรคเครียดและหอบหีด ทำให้เปเรซเกิดความเครียดอย่างหนัก จนมีการดึงทึ้งผมตัวเอง ฉีกเสื้อผ้าและกรีดร้อง รวมทั้งได้พยายามผูกคอตายโดยใช้เชือกรองเท้า และหลังจากที่ถูกกดดันมากๆเข้า ในที่สุดเปเรซได้ยอมรับสารภาพว่าทะเลาะกับพ่อและได้แทงพ่อเสียชีวิตภายในบ้าน

อย่างไรก็ตาม เรื่องมาแดงขึ้นหลังจากที่นายธอมัส เปเรส จูเนียร์ วัย 71 ปีผู้พ่อได้กลับมาถึงบ้าน เขาเล่าว่าวันเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปหาเพื่อนและได้นอนค้างคืนที่บ้านเพื่อน วันรุ่งขึ้นได้นั่งเครื่องบินไปหาลูกสาวที่แคลิฟอร์เนียเหนือ และเมื่อตำรวจรู้ว่าพ่อของเปเรซยังมีชีวิตอยู่และกลับมาถึงบ้าน แต่ตำรวจกลับปกปิดไม่ยอมบอกเปเรซในช่วงแรก และได้ส่งตัวเปเรซไปไว้ที่โรงพยาบาลจิตเวช

หลังเรื่องราวคลี่คลาย เปเรซได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายกับรัฐบาลท้องถิ่นเมืองฟอนทาน่า และตำรวจจำนวน 5 นาย หลังจากที่มีการสู้คดีกันนานเกือบ 6 ปีในที่สุดเปเรซก็ชนะคดี อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าตำรวจทั้ง 5 นายได้รับโทษจากการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ปิยบุตร” เผย 7 เหตุผล ซัดแรงคำร้องกกต.ยุบ “ก้าวไกล” มิชอบ
"บก.ลายจุด" วิเคราะห์ชะตา "ก้าวไกล" ชี้เลือกตั้งครั้งหน้าไม่แลนด์สไลด์ ลำบากแน่
ผู้บริหาร "บีทีเอส" เสียดายแทนปชช.ศาลยกฟ้องประมูลรถไฟฟ้าสีส้ม
"อนุทิน" น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ รับพระราชทานเครื่องราชย์
"ก้าวไกล" รอดคมดาบซ้ำรอยคดี "พิธา" ถือหุ้นสื่อ หรือ "ศาลรัฐธรรมนูญ" หักปากกาเซียนยุบพรรค
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมคุมตัว “ทักษิณ” เข้าเรือนจำ หากวืดประกัน คดี 112
"ก๊วนเชื่อมจิต" ส่งทนายขอเลื่อนไต่สวนคดี หลังพม.ยื่นร้องคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้เลื่อน
"สุรพงษ์" ยันผลตรวจ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปลอดภัย เปิดให้บริการตามปกติ
"ภูมิธรรม" ปลื้มผลประมูลข้าว 10 ปี เอกชนดันราคาสูง 19,070 บาทต่อตัน
ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024 มั่นใจตลาดรถมือสองยังตอบโจทย์คนไทยใช้วิกฤตพลิกสู่โอกาสทั้งของผู้ประกอบการและผู้บริโภค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น