No data was found

“พล.อ.ประวิตร” เล็งนำรายได้คาร์บอนเครดิต กลับมาพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 มี.ค. ที่มูลนิธีอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประชุมคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชน ผ่านระบบ VTC ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เพื่อเร่งรัดการจัดทำกฎหมายรอง ตาม พ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ศ. 2556 สำหรับการบริหารจัดการและการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ป่าชุมชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาและเห็นชอบ ร่างระเบียบคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชน 4 ฉบับ ประกอบด้วย เรื่องการปกครอง ดูแลบำรุงรักษา ใช้ประโยชน์จากไม้ และการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชุมชน เรื่องการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผล การจัดการป่าชุมชนและการจัดทำรายงานผลการจัดการป่าชุมชนในจังหวัด เรื่องการใช้ประโยชน์จากผลผลิตและบริการป่าชุมชน และเรื่องการศึกษา ค้นคว้า วิจัย หรือสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพในป่าชุมชน

พล.อ.ประวิตร’ ได้ย้ำสั่งการ ขอให้ ทส. ให้ความสำคัญกับ กระบวนการมีส่วนร่วมและการสร้างการรับรู้ความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ไปพร้อมกัน เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ การใช้ประโยชน์จากไม้ และการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชุมชน โดยให้เสนอแผนจัดการป่าชุมชนในแต่ละพื้นที่ ผ่านกลไกคณะกรรมการป่าชุมชนประจำจังหวัด พร้อมทั้งขอให้พิจารณาแบ่งปันประโยชน์ จากการขายคาร์บอนเครดิตที่เกิดจากการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ดูแลป่าชุมชน กลับสู่ชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีรายได้และร่วมมือกับรัฐในการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้ ตามเจตนารมณ์ของกฏหมายไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น