No data was found

วิจารณ์แซด “อุ๊ ภคอร” เป็นส.ส.แทน “เต้ ไทยศิวิไลซ์” แค่ 15 วัน ลาออกแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

วิจารณ์แซด “อุ๊ ภคอร” เป็นส.ส.แทน “เต้ ไทยศิวิไลซ์” แค่ 15 วัน ลาออกแล้ว

 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2566 ที่นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ต่อมาภายหลังจากที่นางสาวภคอร ได้รายงานตัวตามขั้นตอนของทางสำนักฯ เลขาธิการ ส.ส. แล้ว ได้เข้าไปในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าไปนั่งประจำที่ที่ทางสำนักฯ เลขาธิการ ส.ส. จัดเตรียมไว้ให้ หลังจากที่จบระเบียบวาระการหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนของ ส.ส. แล้ว ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นำกล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่งฯ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากที่ นางสาวภคอร กล่าวคำปฏิญาณตนเสร็จสิ้นแล้ว จึงถือได้ว่า นางสาวภคอร ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างสมบูรณ์ โดยมี ส.ส.รุ่นพี่จำนวนมากเข้ามาแสดงความยินดีกับนางสาวภคอรอย่างล้นหลาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับประวัติของ นางสาวภคอร นั้น เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2524 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นบุตรสาวของ พันตำรวจโท บุญยิ่ง จันทรคณา (เสียชีวิต) และ นางนัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกดาราภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทย

นางสาวภคอร เคยจดทะเบียนสมรส กับนายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ ปี 2553-2561  ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ของนายมงคลกิตติ์ ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า “อุ๊ ภคอร” นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ยื่นลาออกจากส.ส.แล้ว ตามหนังสือที่ลงไว้ คือมีผลเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ในโลกโซเชียลได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า เต้ ลาออกจาก ส.ส. เมียเลื่อนมาเป็นแทน ตอนนี้เมียลาออกจาก ส.ส.ไปแล้ว ได้ ส.ส.ใหม่ เดี๋ยวก็คงลาออกอีก จะได้เป็นอดีต ส.ส.กันยกพรรค พร้อมทั้งมีกระแสโซเชียลวิจารณ์ว่า ให้แก้กฎหมายด่วน ๆ เอาบำนาญรึป่าว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น