No data was found

“นายกฯตู่” แอดมิทรพ. หลังมือปวดบวม งดภารกิจต่างจังหวัด 5-7 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯตู่" แอดมิทรพ.พระมงกุฏเกล้า หลังมือปวดบวม งดภารกิจต่างจังหวัด 5-7 วัน เข้าทำเนียบปกติ

วันที่ 4 มี.ค. 66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าเยี่ยม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการปวดบวม ที่มือด้านขวา ซึ่งมีอาการบวมในช่วงเช้าตั้งแต่ก่อนเดินทางไปราชการที่ จ. อุดรธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา และมีอาการต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ที่ได้ไปราชการที่ จ. อยุธยา

แพทย์ที่ตรวจอาการนายกรัฐมนตรีได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการคืนนี้เป็นเวลาหนึ่งคืนเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน คาดว่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ แพทย์ที่ให้การรักษานายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำว่า ขอให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ 5-7 วันซึ่งจะทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจไปจังหวัดราชบุรี และจังหวัดสงขลาตามคำแนะนำของแพทย์ แต่อย่างไรก็ตามท่านนายกรัฐมนตรีจะยังปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ก่อนประเมินอาการอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่มีกำหนดการไปปฎิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

 

“ท่านนายกรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกๆคนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาถึงท่านในทุกช่องทาง ยืนยันว่ายังมีสุขภาพใจที่ดีและมีสุขภาพกายที่ดี มีเพียงมือที่ยังปวดบวม ยังสามารถทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่คงต้องยกเลิกบางภารกิจในการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น