No data was found

ปชช.เฮ รัฐบาลชงบัตรคนจนเข้า ครม. วันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนชาว จ.นครราชสีมาเฮ รัฐบาลชงบัตรคนจนเข้า ครม. วันนี้ พร้อมหนุนให้รัฐบาลชุดต่อไปทำต่อ

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังพร้อมที่จะนำเสนอความคืบหน้าของการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนรอบใหม่ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 และคาดว่าโครงการจะเริ่มจ่ายเงินสิทธิ์ได้ ประมาณวันที่ 1 เมษายน 2566 นี้ โดยการประกาศจะใช้รูปแบบการตรวจสอบแบบรายบุคคล ผ่านเว็บไซต์ โดยไม่มีเอกสารการประกาศรายชื่อรวม ดังนั้นเมื่อมีการประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ ขอให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ให้กดตรวจสอบด้วยตนเองเองผ่านเว็บไซต์ได้ ส่วนคนที่ถือบัตรอยู่เดิม ก็ยังใช้สิทธิได้จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศตัดโครงการเดิม ในส่วนผู้ที่ถือบัตรอยู่ และได้รับสิทธิรอบใหม่ด้วย ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้สิทธิใหม่ได้เลย ในส่วนผู้ที่ถือบัตร แต่ไม่ได้รับสิทธิรอบใหม่ แล้วยังคงมีสิทธิเดิมเหลืออยู่ กระทรวงการคลังก็ยังชดเชยให้ตามสิทธิที่ต้องได้รับ และทดการใช้จ่ายไปในอีก 1 เดือนถัดไป หลังประกาศตัดโครงการเก่าได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ประชาชนหลายคนต่างก็รู้สึกดีใจที่จะได้รับเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ นางกฤษณา ศิริพิกุล อายุ 57 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเดียวในครอบครัวที่ได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ได้รับเพียงแค่เดือนละ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งเงินจำนวนนี้ก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ในระดับหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็จะซื้อของใช้ในครัวเรือน เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำมันพืช และข้าวสาร

ทั้งนี้เมื่อทราบว่ารัฐบาลจะให้เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มอีก ก็รู้สึกดีใจมาก และอยากให้โครงการนี้มีต่อในรัฐบาลชุดต่อๆ ไปอีกด้วย.

 

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น