No data was found

ชาวบ้านโคราชร้อง สะพานชำรุดหนักไม่กล้าสัญจร หวั่นจะเกิดอันตราย วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

กดติดตาม TOP NEWS

นครราชสีมา - หวั่นสะพานพัง! ชาวบ้านโคราชกว่า 50 คน ร้องเรียนผ่านสื่อ สะพานชำรุดหนักไม่กล้าสัญจรหวั่นจะเกิดอันตราย วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน บ้านกระเบื้อง หมู่4 ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กว่า 50 คนได้ออกมาขอให้สื่อช่วย เนื่องจากสะพานลำสะแทดข้ามแม่น้ำมูล ถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบลทุ่งสว่าง อำเภอประทาย เชื่อมตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ก่อสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2535 อายุการใช้งานมาแล้วกว่า 30 ปี คอสะพานและโครงสร้างสะพานชำรุดอย่างหนัก ชาวบ้านใช้กระสอบทรายกว่า 2,000 ใบ นำมาอุดไว้บริเวณคอสะพานที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเกือบขาด ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรหวั่นจะเกิดอันตรายสะพานทรุดพังลงมา และจุดบริเวณนี้ยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากพื้นถนนที่เชื่อมกับสะพานมันต่างระดับกัน ชาวบ้านต่างพื้นที่สัญจรมาไม่ทราบว่าถนนสายนี้ชำรุดไม่ทันได้ระวังก็จะทำให้ล้อรถมอไซค์กระแทกทำให้เสียหลักล้มบาดเจ็บจำนวนหลายราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมสะพานอย่างเร่งด่วน

นายสุทัศน์ พงษ์สุพรรณ์ อายุ 33 ปี ตัวแทนชาวบ้าน หมู่บ้านกระเบื้องหมู่ 4 ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสะพานข้ามแม่น้ำมูลที่ชำรุดเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ชาวบ้านมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากสะพานแห่งนี้เชื่อมต่อในสองอำเภอ รถบรรทุกที่ขนสินค้าทางการเกษตรก็ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เกรงว่าสะพานจะพังถล่มลงมา ต้องใช้อีกเส้นทางที่มีระยะทางอ้อมหลายกิโล ปัญหานี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาแล้วประมาณสามปี ซึ่งสองปีที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมหนักกระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้กัดเซาะบริเวณคอสะพานเกือบขาดทำให้ชาวบ้านร่วมใจกันนำกระสอบทรายมาอุดคอสะพานที่ขาด และบริเวณเสาใต้สะพาน ปูนได้ผุกร่อนหลุดออกมา สามารถมองเห็นเหล็กที่อยู่ด้านไหนอย่างชัดเจน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาให้การช่วยเหลือกับชาวบ้าน เพราะเป็นสะพานระหว่างกลางของสองอำเภอไม่ทราบว่าหน่วยงานของอำเภอใดจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายประสาท อินทร์ทองหลาง ผู้ใหญ่บ้านกระเบื้อง หมู่ 4 เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องที่ชาวบ้านได้ประสานเรื่องขอให้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานข้ามแม่น้ำมูลแล้ว หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการประสานถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่มาสำรวจโครงสร้างของสะพานมีความแข็งแรงหรือไม่ จะเกิดอันตรายต่อชาวบ้านใช้ในการสัญจรไปมาหรือไม่ จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด.

 

ภาพ/ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ออสเตรเลีย นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังล้อไม่กาง
"อัจฉริยะ" แฉหนัก ร้องสอบตร.ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน รายได้ดี เดือนละ 7 ล้าน
"สมศักดิ์" เผยนายกฯให้เวลาถึงสิ้นปี ถกหาข้อสรุปกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด?
รุมอัดบอดี้การ์ดรัฐบาลทำเพื่อนายป้องข้าวปนสารมรณะกินได้ "พท." อ้างเด็กติดงอมแงมหัก "ภท." ล็อคประแจ "กัญชา" ยาเสพติด
"อ.อ๊อด" เตือนอันตราย ถุงรีไซเคิลขนมโตเกียว ส่งผลต่อสุขภาพ
กราบสาธุการ โปรดเกล้าฯ "เจ้าคุุณฌอน-เจ้าคุณอนิลมาน" ขึ้นเป็นรองสมเด็จพระราชาคณะ
"เดียร์ ขัตติยา" โพสต์รำลึก 14 ปี "เสธ.แดง" ถูกยิง ลั่นเชื่อมั่นรบ.เพื่อไทย คืนความยุติธรรม
สหรัฐ บลิงเคนเร่งเร้าอิสราเอลร่างแผนบริหารกาซา
"สสรท." ยื่นหนังสือหนุนปรับค่าจ้าง 400 ภาคเอกชนถก รมว.แรงงาน ค้านสุดตัว
"พัชรวาท" สั่งตั้งวอร์รูมด่วน แก้ไขปัญหาพะยูนเฝั่งอันดามันเสียชีวิตจำนวนมาก เร่งหาสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น