No data was found

คนมาไม่ต่ำกว่า 5 หมื่น “แรมโบ้” ตรวจความพร้อมเวที “รทสช.” ที่โคราช รองรับปราศรัยใหญ่ “ลุงตู่” ภาคอีสาน

กดติดตาม TOP NEWS

คนมาไม่ต่ำกว่า 5 หมื่น "แรมโบ้" ตรวจความพร้อมเวที "รทสช." ที่โคราช รองรับปราศรัยใหญ่ "ลุงตู่" ภาคอีสาน

วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 15.30 น. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติได้เดินทางไปที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจดูสถานที่และเวทีเตรียมการปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ทั้ง 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ลึก 15 เมตร พร้อมกับมีการตั้งโครงเหล็กหลังเวที เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งจอ LED ยักษ์ ขนาดความกว้าง 40 เมตร สูง 5 เมตร บนเวทีปราศรัย อีกทั้งจะมีการติดตั้งเครื่องเสียงทั่วบริเวณ ติดตั้งจอ LED ขนาด 4X6 เมตร ทั้ง 4 มุมของสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาและที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) รับนายกรัฐมนตรีสักการะท้าวสุรนารีอีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมฟังการปราศรัย ได้เห็นหน้า พล.อ.ประยุทธ์ฯ ขึ้นปราศรัยใหญ่อย่างทั่วถึง ซึ่งทีมงานได้เตรียมเก้าอี้ไว้จำนวนกว่า 3 หมื่นตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจาก 20 จังหวัดทั่วทั้งภาคอีสาน เพื่อมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้เดินทางมาฟังการปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน
นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 132 เขต ในภาคอีสาน พร้อมกับนำผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีได้สร้างไว้ 8 ปี มานำเสนอ โดยมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” อย่างเช่น การเพิ่มเงินให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่าบัตรคนจน แต่หลายคนบอกว่าเป็น “บัตรลุงตู่” โดยอยากจะเพิ่มจากปัจจุบัน 500 บาท ให้ได้ถึง 1,000 บาทในอนาคต และจะเพิ่มจำนวนบัตรให้กับประชาชนอีก ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ “ลุงตู่” อยากจะทำต่อ
นายเสกสกลฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พยายามจะทำให้เรื่องการแบ่งแนวเขตอุทยานทับลาน ตามแนวเขตของปี 43 ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนมั่นใจว่า คณะกรรมการฯพิจารณาเรื่องนี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะประชุมในวันที่ 23 ก.พ.นี้ หากผ่านการพิจารณาแล้ว ก็จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ให้แล้วเสร็จก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ จะประกาศยุบสภาได้ทันแน่นอน ส่วนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมานั้น ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีตัวครบแล้วทั้ง 16 เขต ซึ่งจะขึ้นโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.พ.นี้แน่นอน ส่วนคนที่มีพื้นที่ทับซ้อนกันก็จะไม่ทิ้งกันจะเชิญขึ้นโชว์ตัวทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตอนนี้ถือว่าดีมาก เพราะจากโพลสำนักต่างๆ ที่ผ่านมา แม้ว่านายกฯ “ลุงตู่” จะเพิ่งเปิดตัวกับพรรคฯ เพียงแค่ไม่กี่เดือนแต่ปรากฏว่าติดโผของโพลสำนักต่างๆ เป็นอันดับ 2 อันดับ 3 มาโดยตลอด ส่วนพรรคอันดับ 1 คือพรรคเพื่อไทยนั้น ต้องยอมรับว่าเขาเดินหน้าหาเสียงไว้นานแล้ว มีตัว ส.ส. มีการติดป้ายหาเสียง มีการลงพื้นที่หาเสียงไว้นานแล้ว จึงไม่แปลกที่ติดอยู่อันดับ 1 แต่ตอนนี้กระแสของพรรคเพื่อไทยก็เริ่มแผ่วลงเรื่อยๆ สังเกตได้จากการปราศรัยช่วงหลังๆ จะมีกลุ่มคนทยอยเดินออกจากเวทีเป็นจำนวนมาก เพราะเขาเบื่อการเมืองแบบเก่าๆ ขนาดคนเสื้อแดงที่เคยอยู่ด้วย ก็พากันออกจากพรรคเพื่อไทยมากมาย แม้แต่คนที่เคยวางตัวจะให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ก็ยังถูกหักหลัง ปล่อยลอยแพเลย เขาจึงพากันหมดศรัทธาเพราะเป็นพรรคที่ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน และที่เคยมั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ในภาคอีสานนั้น ตอนนี้อย่าไปคาดหวังเลย แม้แต่การขึ้นปราศรัยของ “อุ๋งอิ้ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชลน่าน ศรีแก้ว คอยประกบ ป้อนคำพูดให้ตลอด ตนเองจึงมองว่า “อุ๋งอิ้ง” ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีเลย เมื่อเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ฯ หรือลุงตู่แล้วคนละเรื่องกัน เพราะลุงตู่ มีภาวะผู้นำสูงมาก และมีภาพลักษณ์ ใจซื่อ มือสะอาด ไม่เคยมีประวัติทุจริตคอรัปชั่นประเทศชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่บาทเดียว ดังนั้นตนเองจึงมั่นใจว่าการลงพื้นที่มาปราศรัยใหญ่ในภาคอีสานครั้งนี้ จะทำให้กระแสคนรักลุงตู่พุ่งกระฉูดแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสานได้อย่างแน่นอนนายเสกสกลฯกล่าว

สำหรับกำหนดการเดินทางมาปราศรัยที่จ.นครราชสีมาของพลเอกประยุทธ์ฯในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.30 น. ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี เวลา 18.00 น. เดินทางจากลานย่าโมไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และ 18.30 น. ขึ้นเวทีปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัคร จนถึงเวลา 19.30 น. เสร็จสิ้นการปราศรัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย
อิสราเอล พร้อมลุยเดี่ยวกาซาถ้าสหรัฐหยุดส่งอาวุธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น