No data was found

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ มอบกล้าฟ้าทะลายโจรให้เรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา สู้ภัยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมบรรจุเม็ดแคปซูลยาฟ้าทะลายโจรให้ชาวฉะเชิงเทรา รักษาการติดเชื้อไวรัสโควิด 19

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้แทนมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้ เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทราจำนวน 1,000 ต้น นำไปปลูก เพื่อลดปริมาณเชื้อไวรัสโควิด 19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทางศูนย์ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของต้นฟ้าทะลายโจร พืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา จึงได้เพาะพันธุ์ต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน และวันที่ 8 ส.ค. 2564 เป็นวันครบรอบการก่อตั้งศูนย์ฯ ครบ 42 ปี ทางศูนย์ฯตั้งเป้าว่าจะสามารถเพาะต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อแจกจ่ายให้ชาวฉะเชิงเทรา ภายในเดือน ต.ค จำนวน 50,000 ต้น

และภายในศูนย์ฯ ยังมีการนำต้นกล้าฟ้าทะลายโจรมาผ่านกระบวนการผลิตเป็นแคปซูล โดยนำใบมาตากแห้ง บด และบรรจุเป็นแคปซูล ในห้องปลอดเชื้อ มีกำลังการผลิตวันละ 7,500 แคปซูล และ เตรียมส่งมอบให้จังหวัดฉะเชิงเทรานำไปแจกประชาชนได้ 20,000 แคปซูล ภายในสัปดาห์หน้า
เนื่องจากฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา และเป็นที่ต้องการมากของประชาชน จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา เพาะต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000 ต้น กระชายขาว 3,000 ต้น พร้อมที่แจกจ่ายประชาชนได้ภายในเดือน ส.ค. นี้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น