No data was found

ฝ่าฝืนกฎเข้าจ.ชุมพร มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4หมื่นบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"ชุมพร"ใครมาต้องมี ผลตรวจ-เอกสาร ผ่านได้ห้ามแวะ ฝ่าฝืนปรับ 4หมื่น คุก 2 ปี

วันที่ 6 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจคัดกรอง ทุ่งสวรรรค์ บนถนนเอเซีย41 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร รอยต่อ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร ได้ยกประชุม จนท.ฝ่ายต่างๆ ทำความเข้าใจในรายละเอียดการปฏิบัติของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาใน จ.ชุมพร มี นายฐิติวัชร์ บุญกิจ นายอำเภอละแม จนท.ท้องถิ่น หลายหน่วย ตำรวจประจำด่าน ร่วมทำความเข้าใจ

นายสมพร กล่าวว่า การปิดการเข้า จ.ชุมพรในวันนี้โดยมีหลักว่า ถ้าไม่ใช่คนชุมพรแต่ต้องการมาทำธุระ ต้องมีเอกสารผลตรวจหาเชื้อโควิด19 เป็นลบ ถ้าไม่มีจะมีหนังสือส่งไปยัง โรงพยาบาลใกล้จุดตรวจคัดกรองเพื่อตรวจ และ อยู่ใน ชุมพรได้ไม่เกิน 5 วัน ถ้าอยู่ต่อ ต้องผ่านการตรวจอีกครั้ง ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะปฏิเสธการเข้า จ.ชุมพร โดยให้เดินทางกลับออกจาก จ.ชุมพร ทันที ส่วนคนชุมพร เมื่อเข้ามา ต้องกักตัว 14 วัน แสกนคิวอารโค้ด เซฟชุมพร รายงานตัวต่อ อสม.ในส่วนผู้ที่เดินทางผ่าน สามารถเดินทางผ่านได้ แต่ต้องไม่แวะชุมพร ถ้าฝ่าฝืนหรือ ตรวจพบจะมีความผิดจำคุกไม่เกิน2 ปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท ทั้งหมด จนท.ต้องทำความเข้าใจกับ ปชช.ด้วยความสุภาพ แต่ต้องยึดหลักปฏิบัติให้ชัดเจน จ.ชุมพร มีด่านตรวจรอยต่อจังหวัดต่างๆถึง 4จุดซึ่งทุกด่านตรวจจะมีการปฏิบัติเหมือนกัน

ในส่วนของ ด้านชายแดน จ.ชุมพร ที่มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน จ.ชุมพร มีแนวชายแดนยาวถึง 58 กม. ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อสกัดการทะลักเข้ามาของชาวต่างด้าว ที่หนีตายจากการระบาดของโรคโควิด 19 ว่า จ.ชุมพรได้ร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตชด. ฝ่ายปกครอง ลาดตระเวณแนวชายแดนตลอดเวลา อีกทั้งได้ตั้งกำแพงคน เพื่อส่งข่าวความเคลื่อนไหวของคนต่างด้าวที่อาจจะลักลอบเข้ามาใน จ.ชุมพร ไว้ด้วยแล้ว

สาธิต ศรีหฤทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น