No data was found

ร่างน้องดาวดินถล่มที่ตุรกี กลับถึงบ้านเกิดที่ชัยภูมิแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ร่างน้องดาวดินถล่มที่ตุรกี กลับถึงบ้านที่ชัยภูมิเกิดแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่กรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ เป็นผู้นำร่างของน้องดาวมาส่งให้กับครอบครัว ที่เลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

(17ก.พ. 2566) ตามความคืบหน้าจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ที่ถูกพบที่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมือง Iskenderun พื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว มีหญิงชาวไทย 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ถูกพบใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมืองอิสเกนเดอรุน ทราบชื่อ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือน้องดาว อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แม่ชื่อนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี พ่อชื่อนายเคน หอมสันเทียระ อายุ 53 ปี

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเวลา 04.00 น. วันนี้ (17 ก.พ. 2566) รถของสำนักงานบรรเทาทุกข์สภากาชาชาดไทย หมายเลขทะเบียน 1ขน 7411 กรุงเทพมหานคร ที่บรรทุกหีบศพร่างวิญญาณของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือน้องดาว อายุ 29 ปี พร้อมรถของกรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ ได้เดินทางถึงบ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บ้านเกิด น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือน้องดาวแล้ว ท่ามกลาง นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี นายเคน หอมสันเทียระ อายุ 53 ปี แม่และพ่อ นายอำเภอหนองบัวระเหว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ญาติพี่น้อง ชาวบ้านห้วยแย้ทราบข่าว รอรับศพร่างไร้วิญญาณของน้องดาวจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสร้อย อาลัยรักในตัวน้องดาวที่จากไปในวัยอันสมควร มีเจ้าหน้าที่กรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ เป็นผู้นำศพของน้องดาวมาส่งให้ครอบครัว

 

โดย น.ส.ชไมพร หรือน้องดาว ผู้เสียชีวิต ไปทำงานที่ตรุกี โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทางกระทรวงแรงงาน แต่เดินทางไปต่างประเทศในลักษณะนักท่องเที่ยว และหลบหนีไปทำงานกับเพื่อน ไปทำงานนวดแผนไทย หรือสปา ที่ตรุกี 4 แล้ว โดยถือพาสปอร์ต นักท่องเที่ยว เลยไม่ได้เข้าระบบ จึงไม่สามารถรับชดเชยกับกระทรวงแรงงานได้ ที่ผ่านมาได้รับเงินช่วยเหลือจากจากประกันสังคม จ.ชัยภูมิ ที่มอบให้ผู้เสียชีวิต เป็นเงินสะสมชราภาพ ตอนที่ทำงานอยู่ประเทศไทย ช่วยเหลือ 15,017 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบเงินส่วนตัวให้กับแม่ และพ่อน้องดาวอีก 5,000บาท นอกจากนั้น มีเพื่อนๆ ครู อาจารย์ ทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องดาว และมีผู้มีจิตกุศลส่งเงินมาช่วยเหลือในการบำเพ็ญกุศลให้กับน้องดาวเป็นเงินรวมแล้วกว่า 160,000 บาท

 

 

 

 

 

โดยร่างของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือน้องดาว อายุ 29 ปี จะได้ถูกบรรจุในโลงตั้งศพน้องดาวไว้บำเพ็ญกุศลทางศาสนาไว้บริเวณใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชัน เลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กำหนดตั้งศพน้องดาวบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม 3 คืน เริ่มคืนวันนี้(17) แล้วนำร่างน้องดาวไปฌาปณกิจ ที่เมรุวัดป่าสามัคคีธรรมภายในหมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ ในเวลา 15.30 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

ในส่วนความกังวลใจของผู้เป็นแม่ พ่อ และญาติในเรื่องที่ไปทำสัญญากู้ยืมเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพน้องดาวกลับไทย กับกระทรวงการต่างประเทศ กว่า 2 แสนบาท หากได้จ่ายจริงครอบครัวคงเดือดร้อนเพราะฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน หากต้องจ่ายครอบครัวคงไม่มีเงินจ่ายเงินกู้ที่ได้ทำสัญญากับกระทรวงการต่างประเทศ ที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดเมื่อร่างน้องดาวได้มาถึงบ้านพ่อ แม่แล้ว ทางพ่อแม่ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้นในการนำร่างน้องดาวกลับมาถึงบ้าน ทำให้พ่อแม่น้องดาวรู้สึกดีใจและโล่งใจขึ้นมาทันที และทางเจ้าหน้าที่กรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ บอกว่าทางพ่อแม่ ญาติน้องดาวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น.

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น