No data was found

วัดพลัง “ซ้อเจน” ขุนพลพปชร.ชิงธง กาญจนบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

สานฝันลุงป้อมหวังปักธงกาญจนบุรี 5 เขต เปิดตัวขุนพลหญิงคนใหม่ "ซ้อเจน" เจ้าแม่อาณาจักรสังขละบุรี สะใภ้เสี่ยฮุกเจ้าพ่อค้าไม้ ที่ทิ้งปชป.หันมาสวมเสื้อพลังประชารัฐ มั่นใจพร้อมรบในวันที่กระแส-กระสุนพร้อมสรรพ ก่อนจับมือเสธ.ณัฐมือขวาบ้านป่ารอยต่อร่วมบัญชาการรบ

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางประชาชนชาวเมืองกาญจน์กว่า 2 หมื่นคนสำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่อ้อนกองเชียร์ด้วยการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘เปลี่ยนคน เปลี่ยนเมือง ให้เป็นจังหวัดเกรดเอ’ บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 1, นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ เขต 2, พล.ต.ต. กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 3, นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4 และ นายประเทศ บุญยงค์ เขต 5 รวมไปถึงการเปิดตัว นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคด้วย

การเปิดศึกพื้นที่เมืองกาญจน์ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ลุงป้อมหมายมั่นปั้นมืออย่างหนักที่จะปักธงให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จทั้ง 5 เขต พ่วงกับแรงแค้นที่ต้องการเอาคืน 4 ส.ส.กาญจนบุรีระดับเกรดเอบวกในค่ายพลังประชารัฐแอบปันใจย้ายไปซบพรรคภูมิใจไทยของ “เสี่ยหนู” นายอนุทิน ชาญวีรกูล โดยมีการเปิดตัวกันอย่างยิ่งใหญ่ก่อนหน้าบิ๊กป้อมบุกเมืองกาญจน์เพียงไม่กี่วัน โดย 4 ส.ส.แหกค่ายประกอบด้วย เขต.1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ , เขต 2นายสมเกียรติ วอนเพียร , เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 4 คนถือตัวจริงเสียงจริงในบ้านใหญ่เมืองกาญจนบุรี

น่าจับตามองยิ่งนักเมื่อศึกชิง ส.ส.เมืองกาญจนบุรีของพลังประชารัฐในครั้งนี้ปรากฎชื่อของสตรีท่านหนึ่งที่ลุงป้อมส่งเป็นแม่ทัพใหญ่ในการดูแลพื้นที่กาญจนบุรีอย่างเบ็ดเสร็จ คือ “นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์” หรือ “ซ้อเจน” อดีต ส.ส. เขต 5 กาญจนบุรีจากพรรคประชาธิปัตย์

ชื่อของ “ซ้อเจน” ในพื้นที่กาญจนบุรีนับว่าไม่ธรรมดา เพราะซ้อเจนถือเป็นคนที่มีอิทธิพลที่คนเมืองกาญจน์รู้ดีว่านี่คือของจริงที่จะมาต่อสู้กับ 2 บุตรชายบ้านใหญ่ตระกูล “โพธิพิพิธ” และ พล.ต.อ.สมชาย ส.ส. 4 สมัย รวมถึงนายสมเกียรติ หรือ “กำนันฉอย” ผู้กว้างขวางในพื้นที่ท่าม่วง จึงทำให้ศึกครั้งนี้ของซ้อเจนมีเดิมพันค่อนข้างสูง

ก่อนหน้านี้ “ซ้อเจน” ตกเป็นข่าวจะอำลาพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางข่าวลือจะย้ายไปเพื่อไทย และภูมิใจไทย แต่สุดท้ายเส้นทางของซ้อเจนมาบรรจบมราพรรคพลังประชารัฐของลุงป้อม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในแวดวงการเมืองทราบดีว่า สาเหตุที่ซ้อเจนตีจากพรรคประชาธิปัตย์ส่วนนึงเป็นเพราะปมปัญหาภายในจากความไม่ลงรอยกับผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน เนื่องจากคนในพรรคแม่ธรณีบีบผมมวยทราบดีว่า “ซ้อเจน” เป็นสายตรงของ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ที่ผ่านมาหากส่องดูแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์” ขอซ้อเจนก่อนหน้านี้จะมีความเคลื่อนไหวในลักษณะวิจารณ์การทำงานรัฐบาล และที่น่าสังเกตว่า ซ้อเจนจะติดแฮชแท็กในหลายข้อความ เช่น #สส.เจน #ห่วงใยไม่ทิ้งกัน แต่เคยมีไม่มีแฮชแท็กพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งเขต 5 เป็นพื้นที่ อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี ถือเป็นอาณาจักรของซ้อเจน และ นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือเสี่ยรังสรรค์ สามี โดยในเขตนี้ซ้อเจนวางตัวนายประเทศ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ บุคคลผู้ใกล้ชิดกับเสี่ยรังสรรค์ และเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ดในสมัยที่ลูกชายเสี่ยรังสรรค์ เป็นประธานสโมสร

ขณะที่เขต 1 ได้วางตัวนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี 5 ปี ส่วน เขต 2 วางตัวนายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ หรือ สจ.เกียรติ เป็นสมาชิก อบจ.กาญจนบุรี ด้านเขต 3 วางตัวพล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ คือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีที่คนเมืองกาญจน์ขนานนามว่าผู้การจี สุดท้ายมาที่เขต 4 นางสาวลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง หรือ สจ.ลำยอง สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี ผู้กว้างขวางในเขตอำเภอบ่อพลอย

งานนี้ซ้อเจนไม่เดินเดียวดาย เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ส่งมือขวาคนสนิทอย่าง “เสธ.ณัฐ” พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มาบัญชาการร่วมกับซ้อเจน ซึ่งเสธ.ณัฐ เป็นทหารผู้คร่ำหวอดในพื้นที่กาญจนบุรีชนิดหลับตาก็มองทะลุปุโปร่ง เพราะเคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) และมีความสนิทคุ้นเคยกับนักการเมืองระดับชาติและนักการเมืองท้องถิ่นในเมืองกาญจนบุรีทุกค่ายทุกสี โดยการจับมือกันระหว่างซ้อเจนและเสธ.ณัฐน่าจะสร้างความมั่นใจให้ลุงป้อมที่หมายมั่นปักธงกาญจนบุรีให้ครบทุกเขต

 

 

ทั้งนี้ “ซ้อเจน” เป็นคนนครศรีธรรมราชเป็นอดีตนางงามแต่งงานกับนายรังสรรค์ ลูกชาย “เสี่ยฮุก” นายสุนทร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เจ้าพ่อค้าไม้ชายแดนไทย-พม่า แห่งสังขละบุรี โดยเส้นทางการเมืองของซ้อเจนในช่วงต้นต้องบอกว่าอาศัยบารมี และแรงผลักดันจากเสี่ยฮุก โดยถนนการเมืองของซ้อเจนเริ่มจากเป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.สังขละบุรี จากนั้นได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี ปี 2550-2554

ต่อมาการเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี ปี 2554 “ซ้อเจน” ลงสนามการเมืองระดับชาติครั้งแรกในสีเสื้อประชาธิปัตย์ โดยมี นายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี้ยเป็นแม่ทัพใหญ่ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนั้นซ้อเจนมีคู่แข่งคนสำคัญคือนายวิฑิต มาไพศาลสิน จากพรรคเพื่อไทยที่เขต 5 แต่ด้วยบารมีของเสี่ยฮุกบวกกับอานุภาพของตระกูลโพธิพิพิธของกำนันเซี้ย ทำให้ซ้อเจนชนะการเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.ในสมัยแรก

 

ต่อมาเลือกตั้งปี 2562 ซ้อเจน ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. และจัดทีมลงสมัคร ส.ส.เขต แต่เจอกระแสลุงตู่ ผสมกับตระกูลโพธิพิพิธย้ายไปพลังประชารัฐ ทำให้ทีม ปชป.พ่ายทุกเขต อย่างไรก็ตามจากปี 2562 ถึงปัจจุบันด้วยปัญหาความขัดแย้งของซ้อเจนกับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบความโรยราของประชาธิปัตย์ในพื้นที่เมืองกาญจนบุรีที่ไม่เข้มแข็งเหมือนเก่าอาจเป็นปัจจัยให้ซ้อเจนทิ้งบ้านเก่าค่ายสีฟ้ามาภักดีกับบ้านใหม่ของลุงป้อม

น่าสนใจยิ่งนักสำหรับ “ซ้อเจน” แม่ทัพหญิงคนใหม่ของพลังประชาชารัฐในวันที่มาพร้อมทั้งกระแส และกระสุนของลุงป้อมที่อัดฉีดไม่อั้นจะสามารถปักธงในพื้นที่กาญจนบุรีได้สำเร็จหรือไม่ ทั้งนี้การมาของซ้อเจนอาจเป็นเรื่องถูกที่ถูกเวลา เพราะในวันที่พลังของบ้านใหญ่ “โพธิพิพิธ” อ่อนแรงเมื่อไร้เงา “กำนันเซี้ยะ” ที่ต้องคดีความอาจพลิกผันส่งผลให้พลังประชารัฐกลับมาถือแต้มต่อก็เป็นไปได้…?

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น