No data was found

“ลุงป้อม” เปิดเวทีปราศรัยเมืองกาญจน์ ชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ปชช.ต้อง “มีน้ำ มีที่ดิน ไม่มีจน” ชาวบ้านหนุนเป็นนายกฯคนใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

“ลุงป้อม” เปิดเวทีปราศรัยเมืองกาญจน์ ชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ปชช.ต้อง "มีน้ำ มีที่ดิน ไม่มีจน" ชาวบ้านหนุนเป็นนายกฯคนใหม่

พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ขับเคลื่อนแผนพัฒนาแหล่งน้ำ มอบที่ทำกิน แก้ความยากจน ก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำให้ชาวบ้านและเกษตรกร ท่ามกลางแฟนคลับเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30

13 ก.พ. 2566 ที่จังหวัดกาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ เพื่อติดตามการพัฒนาทรัพยากรน้ำ และแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเดินทางถึงที่ทำการโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้ร่วมประชุมหารือและรับฟังการบรรยายสรุป จาก ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รองเลขาฯ สทนช. อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปภาพรวม จ.กาญจนบุรี อยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลอง และลุ่มน้ำท่าจีน ปัญหาน้ำท่วมมักเกิดจากน้ำหลากจากเทือกเขาต้นน้ำ ลำน้ำระบายได้ช้า เนื่องจากมีสิ่งกีดขวาง และลำน้ำตื้นเขิน ปัญหาภัยแล้งเกิดจากภาวะฝนน้อย และฝนทิ้งช่วง ทำให้ขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร และความต้องการจากการเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนโครงการต่างๆ ทั้งงบปี 61-65 งบกลางปี65 และงบบูรณาการปี66 รวมทั้งอีก 3โครงการสำคัญ วงเงิน 16,669 ล้านบาท ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์ 75,469 ครัวเรือน ได้แก่ โครงการขยายความจุอ่างเก็บน้ำลำอีซู และโครงการผันน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ระยะที่1 และโครงการผันน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ รวมทั้งดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาล และขยายระบบส่งน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ขาดแคลนน้ำ โดยเฉพาะ อ.เลาขวัญ และอ.ห้วยกระเจา ซึ่งประสบภัยแล้ง อย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดเรียกว่าเป็น “อีสาน จ.กาญจนบุรี”

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ สทนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดตาม 10 มาตรการฤดูแล้ง อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเร่งรัดการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำอีซู และโครงการอื่น ๆ เพื่อทำให้หลุดพ้นจาก คำว่า อีสาน จ.กาญจนบุรี ให้ได้ และบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชน โดยเร็ว

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานพิธีมอบสมุดประจำตัว และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินทำกิน (ส.ป.ก.4-01) จำนวน 10 อำเภอ รวม 2,978 ไร่ พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับหนังสืออนุญาตดังกล่าว ซึ่งอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดิน และความยากจน ด้วยการกระจายสิทธิ์ การถือครองและนำไปสู่ความมั่นคงในที่ดินทำกิน ป้องกันการบุกรุก และจะส่งผลให้ชาวบ้าน/เกษตรกร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร ยังได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น เป็นกันเอง โดยได้รับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีความจริงใจ ที่จะแก้ไขปัญหาทุกความเดือดร้อน ของประชาชน เพื่อให้มีความอยู่ดีกินดี ทุกครัวเรือน ทุกพื้นที่ ให้ได้ ซึ่งก็มีชาวบ้านจำนวนมาก มาขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่มีความห่วงใยและสามารถแก้ไขปัญหาทั้งในเรื่องน้ำ ที่ดินทำกินและอื่นๆได้เป็นผลสำเร็จ โดยกล่าวสะท้อนความรู้สึกออกมาว่า ท่านเป็นคนใจดี มีเมตตา กับประชาชนทุกคน มีภาวะผู้นำโดดเด่น เป็นศูนย์รวมความสามัคคี และประสานงานได้ทุกกลุ่ม โดนใจคนเมืองกาญจน์ เหมาะเป็นนายกฯ คนต่อไป

 

 

จากนั้นเมื่อเวลา 18.20 น. พล.อ.ประวิตร และคณะ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายวัชระ กรรณิการ์ และ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ได้เดินทางมา สักการะศาลหลักเมือง และอนุเสาวรีย์ ร.3 เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ในช่วงเวลา 18.45 น. ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น