No data was found

“สมชาติ” ขอตำรวจยึดกฎหมาย ม็อบทำผิดต้องจับทันที

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขอตำรวจยึดกฎหมายเคร่งครัด หากสร้างความเสียหาย ต้องจับกุมทันที ชี้ จาบจ้วงสถาบัน ปชช.จำเป็นต้องปกป้อง

วันที่ 6 ส.ค. – นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้มีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ขออย่าหวั่นไหว เชื่อว่าประชาชนคนไทยจะเป็นกำลังใจให้สถานการณ์ในช่วงนี้อยู่ในช่วงของการร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ผู้ชุมนุมก็ต้องตระหนักในเรื่องนี้ด้วย หากมีการติดเชื้อซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากก็เหมือนกับการซ้ำเติมวิกฤติของประเทศ

 

ส.ส.สุราษฎร์ธานี ย้ำว่า ทุกคนสามารถใช้สิทธิเสรีภาพได้ แต่ทุกการกระทำต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายบ้านเมือง การชุมนุมต้องสงบและปราศจากอาวุธ การคุกคามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ปาสิ่งของใส่ตำรวจเป็นการกระทำที่เกินกว่ากรอบหลักการความถูกต้อง การชักชวนผู้ชุมนุมให้ไปยังพระบรมราชวังเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง หากมีการไปสร้างความเสียหายต้องจับกุมในทันที การชุมนุมหลายครั้งมีลักษณะเป็นการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน ประชาชนรับไม่ได้ จะประนามกี่ร้อยครั้งพันครั้งดูเหมือนจะไม่เกิดผล มีทางเดียวหากกระทำผิดกฎหมายต้องบังคับใช้กฎหมายให้เคร่งครัด หากไม่ดำเนินการประชาชนบางส่วนก็มีสิทธิอันชอบธรรมและจำเป็นจะต้องออกมาปกป้องสถาบันเช่นกัน

 

นายสมชาติ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศไม่สามารถยอมให้ผู้ชุมนุมทำแบบนี้อย่างแน่นอน ฉะนั้นขอให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการชุมนุม อย่าสร้างความวุ่นวายและความเสียหายให้กับบ้านเมืองเลย และขอย้ำว่าหากมีการกระทำผิดใดๆ ในระหว่างการชุมนุม เห็นได้ชัดว่าเป็นความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ในทันที อย่าให้กฎหมายไร้ความศักดิ์สิทธิ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น