No data was found

ชาวเมลเบิร์นไม่ทน ออกมาประท้วง ล็อคดาวน์ซ้ำซาก

กดติดตาม TOP NEWS

เมลเบิร์นเผชิญกับการล็อคดาวน์ครั้งที่ 6 ทั้งๆที่เพิ่งผ่อนคลายไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ ผู้คนหลายพันคนเริ่มเบื่อหน่ายกับคำสั่งจนต้องออกมาประท้วง ด้านซิดนีย์ก็ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุด

นายแดน แอนดรูว์ มุขมนตรีแห่งรัฐวิกตอเรีย กล่าวว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องออกมาประกาศแบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก แต่หากไม่ทำ จะเกิดปัญหาด้านสถานพยาบาลอย่างแน่นอน การประกาศล็อคดาวน์ครั้งนี้นอกจากเมืองเมลเบิร์นแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงเมืองอื่นๆของรัฐด้วย โดยรัฐวิกตอเรียได้เริ่มต้นปิดเมืองในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีทันที

ด้านซิดนีย์ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เพิ่มขึ้นเป็น 262 ราย ซึ่งเป็นจำนวนรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด ก่อนหน้านี้ เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน ชาวซิดนีย์ก็ได้รับคำสั่งให้อยู่บ้าน และมาตรการดังกล่าวกลับทำให้ประสบความสำเร็จหลายอย่าง เพราะสามารถควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสในกลุ่มประชากรส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนได้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ซิดนีย์กลับมีการติดเชื้ออีกครั้ง และมีจำนวนที่สูง จึงต้องขยายล๊อคดาวน์ออกไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐกล่าวว่าผู้ป่วยรายใหม่เกือบทั้งหมดอยู่ในเมืองซิดนีย์ แต่ก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งอยู่ในเขตอื่น ๆ ทำให้นาง แกลดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรีของรัฐขยายข้อจำกัดไปยังพื้นที่ใกล้เคียงซิดนีย์เช่นกัน โดยนอกจากจะจำกัดการอยู่บ้านแล้ว ยังมีการสั่งปิดโรงเรียนด้วย
ขณะนี้ มีชาวออสเตรเลียเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน เพราะทั้งยังขาดวัคซีนและประชาชนยังไม่มั่นใจในผลข้างเคียงของวัคซีน
สถานการณ์ในออสเตรเลียก่อนหน้านี้สามารถจัดการรับมือกับโควิด 19 ได้ดี โดยมีทั้งปิดพรมแดน การกักกันการเดินทาง การทดสอบและติดตามแบบเชิงรุก ทำให้ออสเตรเลียควบคุมโควิดอยู่ จนกระทั่งเกิดการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าขึ้น ด้านนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน นอกจากจะให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการฉีดวัคซีนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้แล้ว ยังเน้นย้ำว่าหลายเมืองจำเป็นจะต้องล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น