logo

“เข้าสิงคโปร์ 2023” อัปเดตมาตรการโควิดล่าสุด ยกเลิกเกือบทั้งหมดแล้ว

เข้าสิงคโปร์ 2023

"เข้าสิงคโปร์ 2023" อัปเดตมาตรการเดินทางเข้าสิงคโปร์ล่าสุด ยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิดเกือบทั้งหมด เริ่มจันทร์หน้า พร้อมปรับการเฝ้าระวังสู่ระดับต่ำสุด

“เข้าสิงคโปร์ 2023” เข้าสิงคโปร์ 2566 มาตรการเข้าสิงคโปร์ มาตรการเข้าสิงคโปร์ 2566 ไปสิงคโปร์ตอนนี้ มาตรการเข้าสิงคโปร์ ล่าสุด ใครเตรียมตัววางแผนไปเที่ยวดูก่อนเลย เมื่อทางด้าน ประเทศสิงคโปร์ ยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิดเกือบทั้งหมด เริ่มวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป มาตรการไหนถูกยกเลิก มาตรการไหนถูกผ่อนปรนบ้าง เช็คเลยที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“เข้าสิงคโปร์ 2023” หน่วยงานเฉพาะกิจคุมโควิดของรัฐบาลสิงคโปร์ ระบุว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ทางการจะยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับการคุมโควิด ทำให้ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศม่ต้องซื้อประกันการเดินทางเพื่อรักษาโควิด และผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน ไม่จำเป็นต้องแสดงผลตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศอีกต่อไป

เข้าสิงคโปร์ 2023 เข้าสิงคโปร์ 2566 มาตรการเข้าสิงคโปร์ มาตรการเข้าสิงคโปร์ 2566 ไปสิงคโปร์ตอนนี้ มาตรการเข้าสิงคโปร์ ล่าสุด

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ระบุในถ้อยแถลงว่า ข้อบังคับการสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ก็จะถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ปรับลดระดับการเฝ้าระวังโรคจากสีเหลืองเป็นสีเขียว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด และบ่งชี้ว่าโควิดไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม การใส่หน้ากากอนามัยจะยังคงมีผลบังคับใช้กับเจ้าหน้าที่ในสถานพยาบาลหรือร้านขายยา ซึ่งต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ป่วย หรืออยู่ในอาคารปิดร่วมกับผู้ป่วย

ลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีและประธานร่วมของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านไวรัส กล่าวในการแถลงข่าวผ่านสื่อว่า สถานการณ์โควิดของประเทศนั้น ยังคงทรงตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดสิ้นปีและการเปิดประเทศของจีน และยังไม่มีอะไรน่ากังวล เนื่องจากประชาชนมีภูมิคุ้มกันในระดับสูง โดยข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขเผยว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของประชากร 5.6 ล้านคนของสิงคโปร์ ได้รับการฉีดวัคซีน และประมาณครึ่งหนึ่งได้รับวัคซีนกระตุ้นเพิ่มเติม

เข้าสิงคโปร์ 2023 เข้าสิงคโปร์ 2566 มาตรการเข้าสิงคโปร์ มาตรการเข้าสิงคโปร์ 2566 ไปสิงคโปร์ตอนนี้ มาตรการเข้าสิงคโปร์ ล่าสุด

นอกจากนี้ นาย อง อี ค่ง รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า ประชาชนสามารถลบแอปติดตามโควิดต่าง ๆ ออกได้ทั้งหมด และรัฐบาลจะลบฐานข้อมูลระบุตัวตนทั้งหมดออกจากเซิร์ฟเวอร์และฐานข้อมูล ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว สิงคโปร์ได้ยกเลิกมาตรการคุมโควิดส่วนใหญ่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและภาคธุรกิจ โดยคาดว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดภายในปี 2024

เข้าสิงคโปร์ 2023 เข้าสิงคโปร์ 2566 มาตรการเข้าสิงคโปร์ มาตรการเข้าสิงคโปร์ 2566 ไปสิงคโปร์ตอนนี้ มาตรการเข้าสิงคโปร์ ล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น