logo

“วาเลนไทน์ 2566” แจกพิกัด 5 สถานที่ขอพรเรื่องความรัก อยากปังต้องดู

วาเลนไทน์ 2566

"วาเลนไทน์ 2566" ต้อนรับเดือนแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566 วันวาเลนไทน์ ใครอยากปัง อยากสมหวังเรื่องความรัก ดูพิกัด 5 สถานที่ขอพรยอดฮิต ที่นี่

“วาเลนไทน์ 2566” วัน วาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สุขสันต์ วัน วาเลนไทน์ และแล้วเดือนนี้ก็เข้าสู่ วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ประจำปี 2566 อีกครั้ง TOP News ขอรวบรวม 5 สถานที่ยอดฮิตขอพรเรื่องความรัก ใครอยากสมหวัง ใครอยากสละโสด หรือต้องการให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เตรียมปักหมุดเช็กอินกันได้เลย

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ 2566 เพิ่มเติมที่นี่

ข่าวที่น่าสนใจ

“วาเลนไทน์ 2566” โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้ ก็ถือว่าเป็น วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก นั่นเอง โดยหลายคนก็อาจมีกิจกรรมเฉลิมฉลอง พาคนรักไปทานข้าว หรือ เที่ยวพักผ่อนอย่างสนุกสนาน ส่วนใครที่ยังไม่มีคู่ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ TOP News จะพาทุกคนไปพบกับสถานที่ขอพรแห่งความรักกัน ใครอยากสมหวังมุงเลยที่นี่

วาเลนไทน์ 2566 วัน วาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สุขสันต์ วัน วาเลนไทน์

โดย 5 สถานที่ยอดฮิตขอพรเรื่องความรักรับวันวาเลนไทน์ มีดังนี้

อันดับ 5 พระนอน วัดโพธิ์

พระพุทธไสยาสน์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือที่หลายคนเรียกสั้น ๆ กันว่า พระนอน วัดโพธิ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายคนเดินทางมาขอพรเรื่องความรัก เพราะเชื่อกันว่าหากมากราบไหว้ที่ปลายเท้าของพระนอนวัดโพธิ์ ชีวิตจะร่มเย็นเป็นสุข มีโชคลาภและงานสำเร็จ อีกทั้งยังช่วยให้สมหวังในความรัก โดยเฉพาะสาวโสดที่อายุขึ้นเลข 3 นั่นเอง

และเคล็ดลับที่สำคัญในการขอพร นั่นก็คือ ขอพรเฉพาะวันอังคารเท่านั้น พร้อมกับสิ่งที่ต้องเตรียมไป ได้แก่ ธูปสีชมพู 8 ดอก, เทียนสีชมพู 8 ดอก, เงินจำนวน 8 บาท, ดอกบัวจำนวน 8 ดอก, น้ำดื่ม 1 ขวด, ขนมจีนน้ำยา 3 จับ จากนั้นตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดคาถาบูชาองค์พระพระพุทธไสยาสน์ 8 จบ ตั้งจิตอธิษฐานขอพรถึงคู่ที่ต้องการ รอธูปและเทียนหมด ค่อยลาขนมจีนมารับประทานให้หมด นั่นเอง

  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ ตั้งอยู่ 2 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
  • แผนที่ Google Map : คลิกที่นี่ 
  • เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 18.30 น.

อันดับ 4 พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

พระธาตุศรีสองรัก โดยประวัติสถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้พระพุทธศาสนา และเพื่อเป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือกันระหว่างพระมหาจักรพรรดิแห่งกรุงศรีอยุธยาและพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชแห่งอาณาจักรล้านช้าง เป็นดั่งสักขีพยานแห่งสัจจะไมตรี นั่นเอง หลายคนนิยมเป็นขอพรเรื่องความรัก แต่บางคนก็เชื่อว่าห้ามขอเรื่องความรักด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ปรากฏเป็นข้อห้ามอย่างเป็นทางการ

แต่ถ้าใครจะเดินทางไปขอพรที่สถานที่แห่งนี้ ไม่ควรนำสิ่งของหรือดอกไม้สีแดงขึ้นบูชา ไม่ควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดงเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่าสีแดงเปรียบได้กับเลือดที่เป็นผลของการทำสงคราม นั่นเอง

  • พระธาตุศรีสองรัก ตั้งอยู่ที่ ริมฝั่งแม่น้ำหมัน ด่านซ้าย จังหวัดเลย
  • แผนที่ Google Map : คลิกที่นี่ 
  • เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 17.00 น.

วาเลนไทน์ 2566 วัน วาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สุขสันต์ วัน วาเลนไทน์

อันดับ 3 พระตรีมูรติ แยกราชประสงค์

พระตรีมูรติ คือ เทพเจ้าสูงสุดในศาสนาฮินดู และหลายคนก็เชื่อว่าคือ เทพเจ้าแห่งความรัก เช่นเดียวกัน ทำให้หลายคนที่อยากจะสมหวังเรื่องความรัก ก็พากันเดินทางไปขอพร โดยมีธรรมเนียมที่นิยมปฏิบัติ คือ ถ้าใครอยากสมหวังในความรักให้มาขอพรในคืนวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ 21.30 น. แล้วนำของสีแดงมาถวาย เช่น ดอกกุหลาบแดง ธูปแดง เทียนแดง ผลไม้สีแดง เป็นต้น

  • พระตรีมูรติ ตั้งอยู่ หน้าศูนย์การค้า Central World แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร
  • แผนที่ Google Map : คลิกที่นี่ 
  • เปิดทุกวัน ทุกเวลา

อันดับ 2 พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ

ไม่พูดถึงสถานที่นี้ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับ พระแม่ลักษมี ที่ตั้งอยู่ตึกเกษรวิลเลจ พระแม่ลักษมี ถือเป็นเทพีแห่งความร่ำรวยและความรัก ใครอยากทำมาค้าขายขึ้น สมหวังเรื่องความรัก พระแม่ลักษมีก็มีความเชื่อว่าสามารถประทานพรให้ได้

โดยปกติแล้วจะนิยมไหว้พระแม่ลักษมีทุกวันศุกร์ และควรใส่เสื้อสีชมพูด้วยเช่นกัน พร้อมเตรียมของไหว้ ได้แก่ ดอกบัวสีชมพู น้ำอ้อย หรือผลไม้รสอ่อน ขอพรบอกกล่าวอย่างจริงใจและชัดเจน และขอเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น เมื่อขอพรเรียบร้อยแล้วให้เดินผ่านด้านหน้า ให้พระแม่ลักษมีเห็นเรา ไม่ควรเดินวนกลับทางเดิมที่เข้ามาเป็นอันขาด หากพรที่ขอสัมฤทธิผลให้กลับมาไหว้บูชาอีกครั้ง

  • พระแม่ลักษมี ตั้งอยู่ที่ ตึกเกษรวิลเลจ ชั้น 4 แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร
  • แผนที่ Google Map : คลิกที่นี่
  • เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 19.00 น.

อันดับ 1 พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ยอดฮิต สถานที่ที่ผู้คนจะนึกถึงเป็นที่แรกหากจะมาขอพรเรื่องความรักอย่างแน่นอน สำหรับ วัดแขก สีลม พระแม่อุมาเทวี ถือเป็นเทวีแห่งพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นเทพีแห่งความรักของชาวฮินดูอีกด้วย หากใครจะมาขอพรเรื่องความรัก ก็สามารถทำการถวายด้วยดอกไม้ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนมน้ำตาลต่าง ๆ ตั้งจิตอธิษฐานขอพรตามความประสงค์ เสร็จแล้วนำถาดของถวายเข้าไปภายในโบสถ์ให้พราหมณ์ทำพิธีต่อไป

  • วัดแขก สีลม ตั้งอยู่ที่ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
  • แผนที่ Google Map : คลิกที่นี่ 
  • เปิดวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 06.00 – 20.00 น., วันศุกร์ เวลา 06.00 – 21.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 06.00-20.30 น.

วาเลนไทน์ 2566 วัน วาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สุขสันต์ วัน วาเลนไทน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น