No data was found

ผู้ว่าฯเมืองช้าง มอบทุนการศึกษาจากชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ แก่นักเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสุรินทร์ มอบทุนการศึกษาจากชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ แก่นักเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จำนวน 44 ทุน รวมมูลค่า 46,000 บาท

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.15 น. ที่หอประชุม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานชมรมธรรมศาตร์สุรินทร์ พร้อมด้วย สมาชิกชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จำนวน 44 ทุน รวมมูลค่า 46,000 บาท โดยมี นาย นคร ศิวิลัย นายอำภอพนมดงรัก หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อ.พนมดงรัก ผู้บริหารโรงเรียน คณะครูบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ อ.พนมดงรัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ โดยมี นายสุปัน วิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาลวก ในนามของสมาชิกชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ เป็นผู้กล่าวรายงาน

 

สืบเนื่องจากชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล เนื่องในโอกาสครบรอบ 88 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค. 2565 ณ สนามกอล์ฟมณฑลทหารบกที่ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เป็นทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง การสาธารณประโยชน์ การกุศล และอื่นๆ ชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์ จึงมีความประสงค์จะมอบเงินรายได้จากการแข่งขันกอล์ฟการกุศล เป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก ที่ด้อยโอกาสและเป็นกลุ่มเปราะบาง จำนวน 40 ทุนๆละ 1,000 บาท เป็นเงิน 40,000 บาท และจำนวน 4 ทุนๆละ 1,500 บาท เป็นเงิน 6,000 บาท รวมทั้งสิ้น 44 ทุน เป็นเงิน 46,000 บาท โรงเรียนใน อ.พนมดงรัก ทั้งหมด จำนวน 19 แห่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่รับทุนการศึกษาของชมรมธรรมศาสตร์สุรินทร์

ในการนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้พบปะ และกล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษา โดยกล่าวถึง ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม คนเราไม่สามารถเลือกเกิดได้แต่เราสามารถเลือกที่จะทำได้ และการปรับเปลี่ยนตนเองต้องเริ่มจากการเปลี่ยนแนวคิดก่อน เป็นต้น

ต่อมาในเวลา 09.40 น. นายนคร ศิวิลัย นายอำเภอพนมดงรัก ได้เป็นประธานในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แจ้งข้อราชการจากกรมการจังหวัดสุรินทร์

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น