No data was found

พาชิมหมูย่างสูตรเด็ด ผอ.โรงเรียนทำเอง-ขายเอง สร้างรายได้เสริม เป็นแบบอย่างให้คนสู้ชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - พาชิมหมูย่าง สูตรหมักเนื้อนุ่มๆน้ำจิ้มซีฟูดรสเด็ด ผอ.โรงเรียนทำขายเอง สร้างรายได้เสริม เผยไม่เคยอาย รู้สึกภูมิใจมากกว่าและเป็นแบบอย่างให้คนสู้ชีวิต

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ตลาดคลองถมหน้าอำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายสุพจน์ บุญเเย้ม เเละนางดารุณี บุญเเย้ม สองสามีภรรยาซึ่งกำลังช่วยกันขายหมูย่าง อยู่มุมฝังทิศใต้ของตลาด ซึ่งเป็นเจ้าเดียวในตลาดคลองถมในอำเภอบัวเชด ปกติส่วนใหญ่จะมีลักษณะคล้ายกันกับการขายทั่วไป คือนำหมูมาย่างขายริมถนน แต่มีร้านหมูย่างแห่งนี้ที่มีความแตกต่างไปจากเจ้าอื่น ที่มีสูตรมักเนื้อ น้ำจิ้มซี้ฟู๊ดรสเด็ด เเละมีโครงเหล็กที่เป็นอุปกรณ์ในการย่างเหมือนกับหมูหัน เเต่เจ้าตัวยืนยันว่านี่คือหมูย่าง ไม่ใช่หมูหัน เพราะหมูหันมีลักษณ์พิเศษต่างจากหมูย่างมากเพราะ มีกรรมวิธีที่ต่างกัน และจะใช้เวลานานกว่าหมูย่าง เเต่สิ่งที่เเปลกใจกว่านั้น คือเจ้าของร้านรับราชการครูตำเเหน่งผอ.โรงเรียน ซึ่งหารายได้เสริมนอกเวลาราชการด้วยการขายหมูย่าง ตามตลาดคลองถม เเละสถานที่จัดงานรื่นเริงต่างๆ มีทั้งลูกค้าประจำ ลูกศิษย์ลูกหา ผู้ปกครอง เเละบุคคลทั่วไปมาอุดหนุน เเละชื่นชมครูท่านนี้ ที่ไม่ยึดติดยศหรือตำเเหน่ง ออกมาขายหมูย่างในตลาดกับพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเป็นภาพที่น่ารัก สมเป็นเเบบพิมพ์ให้กับเด็กๆและคนสู้ชีวิตอีกด้วย

นายสุพจน์ บุญเเย้ม อายุ 51 ปี เล่าบอกว่า ตนมีอาชีพรับข้าราชการครู ตำเเหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสะเดา ต.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ การมาขายหมู่ย่างในครั้งนี้ ได้เเรงบันดาลใจจากที่ตนเป็นคนชอบทำอาหารให้ครอบครัวได้รับประทานกันอยู่แล้ว หรือเวลาที่เพื่อนครูมาเยี่ยมบ้าน ตนก็จะเป็นคนเข้าครัวทำกับข้าวให้เพื่อนๆครูได้ทานกัน และในโอกาสต่างๆเช่น งานวันครู ที่มีกิจกรรมงานเลี้ยง ตนก็จะทำหมูย่างให้ได้ทานกันในงาน จนหลายๆคนชม ว่าอร่อย เนื้อนุ่ม น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ดน่าจะทำขายได้เลย เพื่อเป็นรายได้เสริม ซึ่งในงานวันครูวันนั้นเอง ที่เป็นการจุดประกายให้มีเเรงบันดาลใจ คิดทำหมูย่างขายอย่างจริงจัง เเละยึดเป็นอาชีพเสริม จึงไปคิดสูตรและการขายหมูย่างกับภรรยา โดยตระเวนไปชิมตามร้านขายหมู่ย่างเจ้าอื่นๆ แล้วก็นำกลับมาประยุกต์ให้เข้ากับรสชาติท้องถิ่นบ้านๆ จนกลายเป็นสูตรเฉพาะตัว โดยจุดเด่นหมูยางของร้านก็คือ สุกทั้งตัว กินได้ทั้งหมด และไม่มีกลิ่นสาบ โดยตั้งชื่อร้านว่า “บัวเชดหมูย่าง” ขายในราคาตัวละ 6,000 บาทขึ้นไป เเล้วเเต่ขนาดและไซส์ และเเล้วเเต่ทางเจ้าภาพต้องการ ถ้าขายในตลาดครองถมก็กล่องละ100 บาท ทำให้มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน14,000 บาท ถึง 20,000 บาท เพราะตลาดครองถมเดือนหนึ่งจะมี 4 ครั้ง จึงไม่ได้ขายทุกวัน ซึ่งตนทำหมูย่างขายมา 5 ปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 6

โดยช่วงนี้จะขายดีมาก และมีลูกค้าสั่งล่วงหน้า ทั้งงานบุญงานบวช งานเเต่งงาน งานรื่นเริงต่างๆ หากพื้นที่ใกล้ๆสนใจ ก็สามารถโทรฯสั่งหมูย่างได้ที่เบอร์โทร 082-1051577 ครูสุพจน์ ก็จะจัดส่งให้ถึงที่ในที่ราคาที่ลูกค้าต้องการ.

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น