No data was found

เช็ค “ภาวะสมองเสื่อม” ในผู้สูงอายุ ผ่านแอป Eartest by Eartone

ภาวะสมองเสื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

"ภาวะสมองเสื่อม" กลุ่มโรคยอดฮิตของผู้สูงอายุ ล่าสุด จุฬาฯ เปิดตัวแอป Eartest by Eartone ตรวจการได้ยินด้วยภาษาไทย เช็คความเสี่ยงภาวะนี้ได้แล้ว

“ภาวะสมองเสื่อม” ภาวะ สมองเสื่อม ในผู้สูงอายุ โรคสมองเสื่อม สาเหตุ โรคสมองเสื่อม รักษา โรคสมองเสื่อม การป้องกัน โรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ เปิดอีกหนึ่งข่าวดีของวงการแพทย์ เมื่อทางด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้เผยว่า จุฬาฯ เปิดตัวแอป Eartest by Eartone ตรวจการได้ยินด้วยภาษาไทย เช็คความเสี่ยงสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคณะแพทยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ University College London (UCL) ประเทศอังกฤษ เปิดตัวแอปพลิเคชัน ‘Eartest by Eartone’ ซึ่งเป็นแอปตรวจการได้ยินด้วยคำพูดภาษาไทยครั้งแรกในไทย เพื่อบ่งชี้ความเสี่ยงภาวะ สมองเสื่อมในผู้สูงอายุ เป็นการตรวจคัดกรองด้วยตัวเองเบื้องต้นก่อนไปพบแพทย์ ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงสมองเสื่อมที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ภาวะสมองเสื่อม ภาวะ สมองเสื่อม ในผู้สูงอายุ โรคสมองเสื่อม สาเหตุ โรคสมองเสื่อม รักษา โรคสมองเสื่อม การป้องกัน โรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ

งานวิจัยนี้ได้รับความร่วมมือจาก Royal Academy of Engineering สหราชอาณาจักร และได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), British Council, และกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ผ่านโครงการ Thai-UK World-class University Consortium

แอปพลิเคชัน ‘Eartest by Eartone’ นี้ พัฒนาขึ้นใช้สำหรับทดสอบการรับรู้เสียงพูดเพื่อประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากภาวะสมองเสื่อม เป็นการตรวจการได้ยินและความสามารถในการจับใจความจากคำพูดที่เป็นภาษาไทย โดยใช้เทคนิคแบบ Virtual Reality (VR) จะจำลองสภาพสถานการณ์จริงในการรับรู้เสียงที่เข้ามาจากทิศทางต่าง ๆ

ภาวะสมองเสื่อม ภาวะ สมองเสื่อม ในผู้สูงอายุ โรคสมองเสื่อม สาเหตุ โรคสมองเสื่อม รักษา โรคสมองเสื่อม การป้องกัน โรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ

เพื่อตรวจดูการแปรผลของสมองด้านการใช้ภาษา ซึ่งจะเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่าในอีก 5-10 ปีข้างหน้าจะมีโอกาสเป็นสมองเสื่อมหรือไม่ หากผลการทดสอบพบว่ามีความเสี่ยงที่จะสมองเสื่อม สามารถติดต่อขอตรวจเพิ่มเติมได้ที่สถานพยาบาลและโรงพยาบาลทั่วประเทศตามกระบวนการต่อไป ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป ‘Eartest by Eartone’ ใช้งานฟรี ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ IOS และ Android

ภาวะสมองเสื่อม ภาวะ สมองเสื่อม ในผู้สูงอายุ โรคสมองเสื่อม สาเหตุ โรคสมองเสื่อม รักษา โรคสมองเสื่อม การป้องกัน โรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น