No data was found

ชวนเที่ยว “วัดหงษ์ทอง” โบสถ์กลางทะเล แลนด์มาร์คฉะเชิงเทรา

วัดหงษ์ทอง

กดติดตาม TOP NEWS

"วัดหงษ์ทอง" หรือ วัดกลางน้ำ แลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีจุดเด่นอย่าง โบสถ์กลางทะเล และ Sea Walk สะพานกระจก ทำความรู้จักกันได้ที่นี่

“วัดหงษ์ทอง” วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล สมุทรปราการ แลนด์ มาร์ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล ส กาย วอ ล์ ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง สะพาน กระจก กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอนนี้ผู้คนกำลังพูดถึงอย่างมากมายในโลกโซเชียล นั่นก็คือ วัดหงษ์ทอง ที่ตั้งอยู่ในอำภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นั่นเอง โดยวัดนี้มีความเป็นมาอย่างไร ทำไมผู้คนถึงนิยมไปเยี่ยมชม หาคำตอบได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

วัด หงษ์ทอง หรือที่หลายคนเรียกกันว่า วัดกลางน้ำ ตั้งอยู่ในตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยวัดนี้ได้มีการก่อสร้างศูนย์พัฒนาจิต ศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ศรนิลอนุสรณ์ ตั้งยื่นไปในทะเล  มีการสร้างเจดีย์ที่บรรจุพระธาตุในทะเลใช้ชื่อว่า พระธาตุคงคามหาเจดีย์ปรีชาประภากรณ์ปราชญ์ศรนิลอนุสรณ์ ซึ่งบรรจุพระธาตุอรหันต์ในทะเลเป็นแห่งแรกของโลก

ภายในองค์พระเจดีย์ ชั้นล่างประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ส่วนชั้นที่สองประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนจริงของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) แห่งวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ชั้นนี้ยังประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกตองค์จำลอง ชั้นบนสุดนั้นเป็นที่บรรจุพระอรหันต์ธาตุไว้ในเจดีย์สีทอง

วัดหงษ์ทอง วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล สมุทรปราการ แลนด์ มาร์ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล ส กาย วอ ล์ ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง สะพาน กระจก

ทุกชั้นมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงเรื่องราว พุทธประวัติ ภาพวาดของพระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจนถึงรัชกาลปัจจุบัน รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ วัดมีกุฏิหลวงปู่ ด้านบนมีเจดีย์สีทองขนาดย่อมอยู่

และจุดเด่นของวัดนี้ที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ คือ มีอุโบสถกลางทะเล และ Sea Walk สะพานกระจกทางเดินลงทะเลแห่งแรกของประเทศ โดย Sea Walk นั้นมีความยาวอยู่ที่ 40 เมตร กว้าง 3 เมตร ใช้กระจก 240 แผ่น หนา 3 ชั้น

วัดหงษ์ทอง วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล สมุทรปราการ แลนด์ มาร์ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล ส กาย วอ ล์ ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง สะพาน กระจก

โดยชั้นล่างสุดจะกันกรดกันด่าง ชั้นที่ 2 เป็นกระจกที่มีความยืดหยุ่น ส่วนชั้นที่ 3 เป็นกระจกนิรภัยโดยแต่ละแผ่นจะมีความหนา 10 มม. สามารถรองรับน้ำหนักคนได้ประมาณ 200 คนเลยทีเดียว และจะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายน นั่นเอง เห็นอย่างนี้แล้วอย่าลืมหาโอกาสไปเยี่ยมชมแลนด์มาร์แห่งใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทรากันด้วยนะคะ

วัดหงษ์ทอง วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล สมุทรปราการ แลนด์ มาร์ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง โบสถ์ กลาง ทะเล ส กาย วอ ล์ ค ฉะเชิงเทรา วัด หง ษ์ ทอง สะพาน กระจก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : วัด หงษ์ทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น