No data was found

ยุติความทรมาน “สัตว์ทดลอง” อย.สหรัฐ ย้ำ ไม่ต้องทดลองยาในสัตว์แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

อย.สหรัฐ ประกาศ ยุติความทรมานใน "สัตว์ทดลอง" แนะบริษัทยาไม่จำเป็นต้องทดลองในสัตว์แล้ว ภายใต้กฎหมายที่ชื่อว่า FDA Modernization Act 2.0

อย.สหรัฐ ประกาศ ยุติการทดลองในสัตว์ ลดการทารุณกรรม “สัตว์ทดลอง” การ ทด ลองยา ใน หนู การ ใช้ หนู ทดลอง ชี้ บริษัทยาต่อไปนี้ไม่จำเป็นต้องทดลองกับสัตว์แล้ว ภายใต้กฎหมายใหม่ที่ชื่อว่า FDA Modernization Act 2.0 ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

องค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ประกาศข่าวดี! ต่อไปนี้ ยาที่กำลังพัฒนาไม่จำเป็นต้องผ่านการทดสอบกับสัตว์ก่อน เพื่อที่จะได้รับการอนุมัติ โดยกฎหมายใหม่นี้เพิ่งได้รับการลงนามจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน เมื่อปลายปีที่แล้ว ในชื่ออย่างเป็นทางการว่า FDA Modernization Act 2.0

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า การทดสอบยาใหม่ในสัตว์จะถูกยเลิก 100% แต่เป็นทางเลือกให้บริษัทยาหลีกเลี่ยงการทดสอบกับสัตว์นั่นเอง เช่น เซลล์เนื้อเยื่อมนุษย์ที่ถูกเพาะขึ้นมาในห้องแล็ป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนในวงการยาก็ให้การสนับสนุนข้อกฎหมายดังกล่าว โดยระบุว่า

 

 

 

FDA, อย.สหรัฐ, สัตว์ทดลอง, ทดสอบยา, ทดสอบกับสัตว์, บริษัทยา, ทดลองยา, ทดสอบในสัตว์, ความทรมานในสัตว์ทดลอง

 

 

 

การทดลองกับสัตว์นั้นมีราคาแพงและส่วนใหญ่ก็มักไม่ได้ผล ประมาณ 90% ของยาแสดงว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในสัตว์กลับไม่ได้ผลในมนุษย์ และบางครั้งยาที่ดูเหมือนปลอดภัยจากการทดลองกับสัตว์กลับไม่ปลอดภัยในมนุษย์

 

 

 

ด้านดอน อิงเบอร์ วิศวกรชีวภาพจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เผยว่า การทดลองในสัตว์มักจะได้ผลลัพธ์ที่ผิดพลาดมากกว่า เขาเสนอทางเลือกในการพัฒนาระบบจำลองอวัยวะมนุษย์ เพื่อการทดลอง ซึ่งจะให้ผลที่แม่นยำกว่าการทดลองในสัตว์

 

 

 

FDA, อย.สหรัฐ, สัตว์ทดลอง, ทดสอบยา, ทดสอบกับสัตว์, บริษัทยา, ทดลองยา, ทดสอบในสัตว์, ความทรมานในสัตว์ทดลอง

 

 

ในขณะที่ ราเชล อนาตอล (Rachael Anatol) รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์และกิจการกำกับดูแลขององค์กรนวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ให้ความคิดเห็นในทางตรงข้าม โดยกล่าวว่า ปัจจุบันยังไม่มีเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบมากพอที่จะใช้แทนการทดลองยาใน “สัตว์ทดลอง”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การใช้เซลล์จากผู้ป่วยแทนสามารถลดขั้นตอนการพัฒนายาได้มากถึง 1-2 ปี ขณะที่การทดลองกับสัตว์ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000-5,000 ดอลลาร์ต่อตัว (ราว 140,000 ถึง 175,000 บาท) ซึ่งไม่รวมค่าที่พักและค่าอาหาร ทำให้กฎหมายนี้ได้รับการสนับสนุนมากขึ้น ไม่ใช่แค่ในแง่ของศีลธรรมเท่านั้น

 

 

 

FDA, อย.สหรัฐ, สัตว์ทดลอง, ทดสอบยา, ทดสอบกับสัตว์, บริษัทยา, ทดลองยา, ทดสอบในสัตว์, ความทรมานในสัตว์ทดลอง

 

 

นี่จึงเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การยุติความทรมานและความตายโดยไม่จำเป็นของสัตว์ ทดลอง และเป็นหนึ่งในชัยชนะของผู้ที่ต่อสู้เพื่อสิทธิของสัตว์ ซึ่งทาง PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) องค์กรพิทักษ์สัตว์ ยินดีกับข้อกฎหมายดังกล่าว โดยเผยว่า สิ่งนี้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการพัฒนายาและการรักษา

 

 

 

ข้อมูล : iflscience และ  science

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น