No data was found

รมว.แรงงาน ชี้แจง ขบวนแท็กซี่ มาขอความช่วยเหลือเยียวยา ไม่เอี่ยวการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

แท็กซี่จอดเรียงแถว พร้อมติดป้าย วอน นายกฯตู่ เร่งช่วยเหลือเยียวยา ลั่น ไม่ขอเอี่ยวการเมือง ด้านแม่ค้า เอือม บอกจะมาถอดป้ายก็หายเงียบ

จากกรณีคนขับรถแท็กซี่จำนวนมากนำรถมาจอดเรียงรายอยู่บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ พร้อมติดป้ายข้อความที่รถว่า “ลุงตู่ช่วยด้วย ไม่มีเงินผ่อนรถ / ไม่มีกิน / กลัวโควิด การเมืองไม่ยุ่งมุ่งปากท้อง และอีกหลายข้อความ” เพื่อต้องการส่งข้อความไปให้ถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งรถแท็กซี่ทั้งหมดมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 64 จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนย้าย หรือยังไม่มีบุคคลมาแสดงตัวเป็นเจ้าของแต่ย่างใด

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าว Top News เดินทางมาสำรวจที่บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พบว่า รถแท็กซี่ยังคงจอดอยู่บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ประมาณ 30 คัน ซึ่งแต่ละคันติดป้ายไว้บริเวณประตูคนขับว่า วัคซีนดีๆไม่เข้ามา พวกเราจะอดตายกันหมดแล้ว / พวกเรายังไม่มีถุงยังชีพ ขอถุงยังชีพให้แท็กซี่บ้าง / เงินต้นและดอกเบี้ยพักชำระให้ด้วยครับ และอีกหลายข้อความที่แสดงออกถึงความเดือดร้อนของบุคคลเหล่านี้

ขณะที่บริเวณใกล้กัน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกระทรวงแรงงาน พบป้ายขนาดใหญ่ ผูกติดกับต้นไม้ โดยมีข้อความสีแดง และสีน้ำเงิน ว่า “ลุงตู่ ช่วยด้วย!! ไม่มีเงินจะผ่อน ไม่มีที่จอดรถ ไม่มีจะกิน ไม่มีผู้โดยสาร กลัวโควิด กลัวอดตาย กลัวผู้โดยสาร กลัวรถส่วนบุคคลรับจ้าง”

ขณะเดียวกันทีมข่าว Top News ได้พูดคุยกับ น.ส.ต้อย โลนุด อายุ 47 ปี แม่ค้าร้านข้าวฝั่งตรงข้ามกระทรวงแรงงาน เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 07.00-08.00 น. ขณะที่ตนกำลังจะมาเปิดร้านข้าว ก็เห็นว่ามีรถแท็กซี่จอดหน้ากระทรวงแรงงานเยอะมาก และมีป้ายพาสติดขนาดใหญ่ผูกกับต้นไม้บังหน้าร้าน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอารถมาจอด และมาติดป้าย

น.ส.ต้อย เล่าต่ออีกว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา มีชายหนึ่งเดินมาดูรถแท็กซี่ที่จอดอยู่ และอ้างว่าเป็นเจ้าของรถแท็กซี่ ตนจึงบอกว่าให้มาขยับป้ายไปผูกที่อื่นได้หรือไม่ เพราะป้ายมันบังหน้าร้าน จะขายของก็ลำบาก ซึ่งชายดังกล่าวตอบกลับมาว่า เดี๋ยวจะให้ลูกน้องมาจัดการ หลังจากนั้นก็เงียบหายไป ไม่ได้ส่งคนมาดู หรือปลดป้าย  ฐานะที่ตนขายของอยู่ตรงนี้ ก็รู้สึกไม่ค่อยพอใจ เนื่องจากมีป้ายมาบังหน้าร้าน ยิ่งทำให้หน้าร้านมืดเข้าไปอีก คนก็มองไม่เห็น เพราะทุกวันนี้แทบจะไม่มีลูกค้าเดินผ่านเลยด้วยซ้ำ

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เปิดเผยกับทีมข่าว Top News ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มของนายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ที่ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องของไฟแนนซ์ เรื่องที่จอดรถ และขอความชัดเจนในมาตรา 40 รวมทั้งขอสนับสนุนเกี่ยวกับถุงยังชีพ  สำหรับข้อเรียกร้องของนายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปทำการพูดคุยกับกระทรวงการคลัง และตกลงกับไฟแนนซ์แล้ว

 

ส่วนการจัดหาที่จอดรถอยู่ระหว่างการประสานกับกรมธนารักษ์ในการจัดหาที่จอดรถให้กับแท็กซี่  ส่วนกรณีมาตรา 40 นั้น ขอเรียนว่า หากรัฐบาลไม่เหลียวแล หรือสนใจพี่น้องประชาชนที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ คงจะไม่มีการขยายเวลาในการลงทะเบียนมาตรา 40 อย่างแน่นอน ขณะที่การสนับสนุนถุงยังชีพนั้น ตนได้รับการช่วยเหลือจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) / คาราบาวแดง / ไทยยูเนี่ยนฟู้ด และบริษัทชั้นนำอีกหลายแห่งในการสนับสนุนข้าวสารอาหารแห้งและไข่ไก่ให้กับกลุ่มแท็กซี่

 

นอกจากนี้ตนและเพื่อนที่รู้จักกันได้ร่วมกันสมทบทุนอีก 50,000 บาท ในการช่วยเหลือแท็กซี่ที่กำลังเดือดร้อน หลังจากที่ ก.แรงงาน ได้นำปัญหาดังกล่าวมาพิจารณาแก้ไข นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวขอบคุณ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกท่าน รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องแท็กซี่ โดยหลังจากนี้จะมีการเคลื่อนรถแท็กซี่และถอดป้ายหน้ากระทรวงแรงงานภายใน 1-2 วันนี้อย่างแน่นอน สุดท้ายอยากจะยืนยันกับพี่น้องประชาชนทุกคนว่า ตนจะยืนหยัดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน เนื่องจากที่ผ่านมาตนเคยเป็นบุคคลใช้แรงงานมาก่อน จึงรู้ว่ากลุ่มบุคคลแรงงานจะต้องได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาอย่างเร่งด่วนที่สุด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น