logo

“ชูวิทย์” นัดสื่อแถลง หลังพูดคุยกับนายกฯ ย้ำพอใจกับคำตอบ ปมแก้ทุจริตคอรัปชั่น

"ชูวิทย์" นัดสื่อแถลง หลังพูดคุยกับนายกฯ ย้ำพอใจกับคำตอบ ปมแก้ทุจริตคอรัปชั่น

วันที่ 10 ม.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นัดสื่อแถลงเรื่องใหญ่ หลังเมื่อวานนี้ ได้เดินทางไปทำกิจกรรม จุดเทียนแถลงข่าวบริเวณด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทวงถามนายกฯ ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ก่อนจะมีการเชิญนายชูวิทย์ เข้าพบนายกฯภายในห้องรับรอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ความเคลื่อนไหวกลุ่มทุนจีนสีเทายังมีต่อเนื่อง ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ที่เป็นตัวหลักในการออกมาแฉกลุ่มทุนจีนสีเทา ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวไปยังสื่อมวลชน หลังจากเมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ เดินทางไปที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อทวงถามนายกฯ ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ตามที่ประกาศไว้เมื่อมาเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องทุจริตโยงกลุ่มทุนจีนสีเทา และมีเครือญาติของนายกฯเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจรถเช่าด้วยหรือไม่ โดยเรียกร้องให้นายกฯตอบคำถามเหล่านี้ให้ชัดเจนว่าหลานชายนายกฯเกี่ยวข้องหรือไม่

ต่อมา ช่วงเวลา 20.00น. หลังงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสร็จสิ้น ทางพรรค รทสช. ได้ให้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าพักที่ห้องพักรับรอง ระหว่างนั้น เสธ.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้ออกไปพบนายชูวิทย์และได้นำเข้ามาพบนายกฯ ในห้องพักรับรอง โดยใช้เวลาคุย 20 นาทีจากนั้น เวลา 20.28 น. นายกฯ เดินทางกลับ ได้กล่าวสั้นๆเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการพบกับนายชูวิทย์ว่า “ก็คุยกันแล้วไม่มีอะไร” ขณะที่นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ถือว่าพลเอกประยุทธ์เป็นชายชาติทหารที่เปิดโอกาสให้ตนไปเข้าพบและรับฟังปัญหาโดยเรียกมาคุยและบอกว่า ชูวิทย์พอได้แล้ว ท่านรับปากว่าจะดำเนินการจัดการแก้ไขปัญหานี้ให้ แต่ไม่ใช่ว่าจะจัดการได้ทันที เพราะมีขั้นตอนการดำเนินการ ต้องตรวจสอบก่อน

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ตนได้นัดสื่อมวลชนมาฟังผลสรุปการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ เมื่อวานนี้(9 มค.) ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ ที่เดอะล็อบบี้ โรงแรมเดวิส สุขุมวิท 24 ซึ่งเรื่องที่ตนพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ท่านบอกว่า “ชูวิทย์ มีอะไรก็ว่ามา” “ชูวิทย์ พอแล้ว หยุดได้แล้ว อย่าไปพูดทําร้ายใคร ถ้ามีหลักฐานก็นํามาแสดง และถ้าเป็นจริง ก็พร้อมที่จะฟัน ซึ่งท่านให้คํามั่นว่าเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งตนก็เป็นลูกผู้ชายเกินร้อย เมื่อคนระดับนายกฯ บอกเช่นนี้ ก็ต้องยอมรับ ถ้านายกฯ พูดอย่างนี้ก็แสดงว่าท่านมีความเอาใจใส่ ถ้านายกฯ พูดแบบนี้แสดงว่าใจถึง แต่สำหรับกรณีจีนเทา ก็จะขุดคุ้ยต่อไป แต่ก็จะไม่ไปเรียกร้องให้นายกฯจัดการอะไร เพราะนายกฯรับปากแล้วว่าจะจัดการอย่างไร

นายชูวิทย์ระบุอีกว่า จากนี้จะต้องรอดูว่าเมื่อมีการพูดคุยกับนายกฯแล้วเรื่องต่างๆจะเดินเร็วกว่าปกติหรือไม่ จะมีข้อให้ตนตั้งข้อสงสัยหรืออีกหรือไม่ ซึ่งเรื่องทั้งหมดหากนายกฯไม่ทำตามที่พูด ส่วนตัวคิดว่าการออกมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เป็นนักการเมืองเต็มตัวแบบนี้ และต้องเข้าสู่ระบบการเลือกตั้งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง ส่วนการได้มีโอกาสพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ เมื่อวานนี้ส่วนตัวพอใจในคำตอบ แต่หากอยากได้รายละเอียดที่ลึกกว่านี้ วันนี้(10 มค.)เวลาบ่ายสองโมง ตนจะแถลงข่าวอย่างละเอียดและพร้อมจะตอบคำถามทุกประเด็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว
สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง
รบ.ยกผลงานชิ้นโบว์แดง "ซาอุฯ" ไฟเขียวนำเข้าวัว-แกะ-แพะไทยแล้ว
สธ.เตรียม 6 มาตรการ รับมืออุทกภัย 35 จว.เสี่ยง จัดทีมเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง
ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น