No data was found

“ชูวิทย์” บอก “นายกฯ” รับปากตรวจสอบ ปมหลานบิ๊กตู่โยงธุรกิจตู้ห่าว หลังปิดห้องคุย 10 นาที

กดติดตาม TOP NEWS

"ชูวิทย์" บอก "นายกฯ" รับปากตรวจสอบ ปมหลานบิ๊กตู่โยงธุรกิจตู้ห่าว หลังปิดห้องคุย 10 นาที พร้อมอวยพรให้เป็นนายกต่ออีกสมัย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 66 ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้นายหิมาลัย ผิวพรรณ ไปเชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ที่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่ออยู่ด้านหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้ามาพบเพื่อพูดคุยตามข้อเรียกร้องประมาณ 10 นาที

 

โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยหลังพบพลเอกประยุทธ์ ว่า นายกรัฐมนตรีรับปาก ยืนยันในฐานะชายชาติทหาร จะจัดการปัญหาทุนจีนสีเทา และกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรถทัวร์ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตู้หาว แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ และการที่พลเอกประยุทธ์ให้ตนได้ชี้แจงแสดงว่าเป็นคนใจถึง ยอมฟังเสียงประชาชนอย่างตนเอง ซึ่งตนก็ต้องให้เวลานายกฯจัดการปัญหาปัญหาตามระบบราชการ ยืนยันนายกฯไม่ได้มากล่อมอะไรตน โดยย้ำพลเอกประยุทธ์ขอเวลาไม่สามารถไปย้ายใครได้ทันที ไม่ใช่พูดปุ๊บย้ายปั๊บได้เลย เพราะมีขั้นตอนและกระบวนการ ซึ่งวันนี้ตนได้ยินจากปากของพลเอกประยุทธ์แล้ว วันนี้จึงถือว่าพอแล้ว และตนเองก็ได้รับปากนายกฯไปแล้ว แต่เรื่องการตรวจสอบขุดคุ้ยทุนจีนสีเทาจะขอดำเนินการต่อ แต่ไม่มาเรียกร้องให้นายกฯดำเนินการอะไรต่อเพราะได้รับปากตนไว้แล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ยังได้ตอบข้อสงสัยกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรถทัวร์ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตู้หาว ซึ่งพลเอกประยุทธ์บอกว่าขอเวลาไปดำเนินการตรวจสอบก่อน และยังบอกด้วยว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว และบอกให้ชูวิทย์พอได้แล้ว ซึ่งตนเองก็รับปากจะพอแล้ว เพราะถือว่าการพูดคุยวันนี้แฮปปี้เอนดิ้ง และย้ำว่าการพูดคุยกับนายกวันนี้ประมาณ 10นาที ไม่ใช่เรียกไปเกลี้ยกล่อม

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังบอกด้วยว่าเป็นนายกไม่สามารถทำทุกอย่างได้รวดเร็ว และการที่จะไปย้ายผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในทันทีก็จะทำให้คนต่อว่า และอาจทำให้ข้าราชการที่ดีตกใจว่าพูดปุ๊บย้ายปั๊บ จึงต้องรอให้จเรตำรวจสรุป ข้อเท็จจริงซึ่งได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องให้เวลากับพลเอกประยุทธ์ ส่วนตัวพอใจกับคำตอบของพลเอกประยุทธ์ ที่เป็นชายชาติทหาร ยืนยันไม่มีการเกี๊ยะเซี๊ยะกับนายก แต่เป็นการพูดคุยกันในฐานะผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ ซึ่งนายกฯบอกหากมีหลักฐานสามารถเอาผิดได้ ก็จะฟันไม่ยั้ง

 

นายชูวิทย์ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะวันนี้เป็นนักการเมืองแล้ว และย้ำว่าการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์วันนี้ไม่เสียเที่ยวแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น