logo

“ชูวิทย์” จวกตร.เล่นลิเกโรงใหญ่ ลั่นเย็นนี้ จะไปถามนายกฯ ปมหลานชายเอี่ยว “ตู้ห่าว”

ชูวิทย์จวกเละตำรวจเล่นลิเกโรงใหญ่ ไม่จริงใจทำคดีตู้ห่าว ถามกลับจเรตำรวจเรียกตนเองมาให้ปากคำทำไม ทั้งที่ตนเองควรสอบตำรวจทำคดีตู้ห่าวมากกว่า ลั่นวันนี้จะไปรอพบนายกฯประยุทธ์เปิดตัวซบพรรคใหม่ที่ศูนย์สิริกิติ์

เมื่อเวลา 14:00 น ที่ผ่านมา ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ถนนรามอินทรา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาให้ปากคำกับคณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ โดยนายชูวิทย์ หอบพยานหลักฐานเป็นเอกสารและคลิปวีดีโอต่างๆ 1 กล่องพลาสติกใหญ่ พร้อมประกาศชัดเจนว่า วันนี้ตั้งใจมาให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบ แต่มองว่าการเรียกเข้ามาครั้งนี้เหมือนเป็นละคร ลิเก หนังตะลุง การแสดง เพราะเชื่อว่าจเรตำรวจแห่งชาติจะไม่เอาจริง ทั้งที่จริงๆ แล้ว ควรมีคนกลางที่ไม่ใช่ตำรวจมาร่วมในการตรวจสอบด้วยเหมือนในต่างประเทศ หากวันนี้เข้าไปให้ข้อมูลแล้วทางจเรตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีท่าทีจะเอาจริงในการเอาผิดกับตำรวจชุดดังกล่าวก็จะเดินออกจากห้องทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับหลักฐานที่นำมามอบให้จเรตำรวจแห่งชาติวันนี้มีทั้งหลักฐานการตัดต่อภาพวงจรปิดของพับจินหลิงและผับลีลาซึ่งมีภาพการตั้งบ่อนการพนันในจุดดังกล่าว หลักฐานการออกหมายจับช้า การไม่ตั้งข้อหาฟอกเงินกับนายตู้ห่าวทั้งที่เวลาผ่านมานาน การไม่ดำเนินคดีเรื่องบ่อนการพนันในผับจินหลิง โดยนายชูวิทย์บอกว่าพยานหลักฐานที่นำมาวันนี้เป็นเพียงบางส่วน โดยยังมีพยานหลักฐานอยู่อีกจำนวนมาก แต่ต้องดูท่าทีของจเรตำรวจแห่งชาติว่าจะเอาจริงในเรื่องนี้หรือไม่ แต่เชื่อว่าจเรตำรวจมีข้อมูลทุกอย่างอยู่แล้ว นอกจากนี้นายชูวิทย์ยังยืนยันว่า สิ่งที่ทำทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือต้องการกลั่นแกล้งทางการเมืองกับบุคคลใด และไม่ได้คิดจะไปสังกัดพรรคไหน ไม่ได้รับใบสั่งจากใคร โดยในการเข้าให้ข้อมูลวันนี้จะตั้งข้อสังเกตเรื่อง พันตำรวจโท คมไพร และรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน. ยานนาวา ในขณะที่เกิดคดีว่า ใครเป็นคนดูแลตำรวจทั้งสองนายนี้มาตั้งแต่เป็นชั้นประทวน

ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า หลังมีการจับผับจินหลิง มีการสั่งย้ายนายตำรวจเพียงแค่นายเดียว ทั้งที่คดีอื่นๆ ต้องสั่งย้ายทั้ง 5 เสือของ สน.ที่เกิดเหตุ เหมือนกับกรณีของผู้เสียชีวิตภายในผับ top one พื้นที่สนสุทธิสาร และกรณีผับเครือข่ายของนายตู้ห่าวที่พัทยา ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจที่ทำสำนวนคดีนายหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นคนส่งข้อมูลและพยานหลักฐานไปให้ตนเอง เรื่องนี้มองว่าตำรวจนายดังกล่าวไม่เกี่ยวข้อง แต่ตนมีข้อมูลที่ได้จากแหล่งอื่นไม่ใช่เพียงตำรวจนายดังกล่าวเพียงคนเดียว และเชื่อว่าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนดังกล่าว จะไม่ทำให้ตำรวจนายอื่นๆที่ไม่เห็นด้วยกับการทำคดีของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะไม่กล้าส่งข้อมูลอื่นๆมาให้อีก

ทั้งนี้ยังกล่าวถึงเรื่องที่อัยการเข้ามาดูคดีนายตู้ห่าว ที่จนถึงขณะนี้อัยการยังไม่มีการรับเป็นคดีของนายตู้ห่าวเป็นคดีนอกราชอาณาจักร แต่เข้ามาทำหน้าที่ที่ปรึกษา แต่สำนวนคดีอยู่ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอาจทำให้คดีเกิดความเสียหายได้ มองว่าเหมือนเป็นการเล่นละครอีกโรงหนึ่ง ก่อนจะเดินทางเข้าห้องประชุม นายชูวิทย์ยังประกาศว่า ในช่วงเย็นจะไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ซึ่งจะมีการประกาศเปิดตัวพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อถามคำถามนายกรัฐมนตรี เรื่องหลานที่ไปเกี่ยวข้องกับคดีของนายตู้ห่าวและพวก พร้อมนำตะเกียงและเทียนไปให้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ควรหงุดหงิดโมโห แต่ควรตอบคำถามและอธิบายเรื่องให้กับตนเองและประชาชนทุกคนรับทราบ ครั้งนี้ไม่หนักใจหากจะเข้าไม่ถึงตัวนายกรัฐมนตรีก็จะหาที่นั่งรอเข้าพบและให้ข้อมูลต่างๆจนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาที "ครอบครัวเชื่อมจิต" ขึ้นรถออกจากสน.ทองหล่อ หลังเข้ารับทราบข้อหาคดีหมิ่นประมาท "หนุ่ม กรรชัย" ตร.ตรึงกำลังเข้ม
"แพรรี่" ฟาดจัดหนัก "ก๊วนเชื่อมจิต" กล้าพูดตัวเองบริสุทธิ์ ไม่ต้องกลัวพิมพ์ลายนิ้วมือ ทิ้งท้ายประโยคสุดพีค
"อินโดนีเซีย" หวัง "ไทย" ช่วยรวบตัว "เฟรดี้ ปราตามา" เจ้าพ่อค้ายา หลังประสานร่วมจับกุม "เสี่ยแป้ง"
การรถไฟฯ จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิถุนายน 2567
วุ่นหนัก "หนุ่ม กรรชัย" ถามตำรวจ 2 มาตรฐาน หลัง "แม่น้องไนซ์" ขัดขืนพิมพ์ลายนิ้วมือ รับทราบข้อหา
แม่ค้าแค้นใจถูกขโมยกุ้งไปพร้อมสวิงตั้งรางวัลนำจับห้าพันบาท
ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีไฟไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส จ.ระยอง พบหลักฐานใหม่
นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวทะเลวันหยุด หาดบางแสน สุดเซ็ง พบน้ำเขียว สาเหตุเกิดจากแพลงก์ตอนบลูม
จาก “FC ลุงตู่” สู่ “ด้อมพีระพันธุ์” ป้าอยุธยา-ครูแหม่ม" อยู่แล้ว อยู่อีก อยู่ไปเรื่อย ๆ กับรทสช.
จีน ปฏิเสธไม่เคยห้ามชาติไหนเข้าร่วมประชุมสันติภาพที่สวิตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น