No data was found

“สนธิญา” ร้องเอาผิด บัญชีทวิตเตอร์ “โอ๊ค พานทองแท้” หลังโพสต์รูปพาดพิง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิญา" ร้องตำรวจ บก.ปอท. ดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อโอ๊ค พานทองแท้ หลังนำรูปไปโพสต์ด่าด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาทหยาบคาย และเตรียมไปร้องต่อคณะกรรมการสิทธิ และศาลอาญาฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หากพบพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเตรียมฟ้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญต่อไป ปมยื่น กกต.สอบ "อุ๊งอิ๊ง" พบ "ทักษิณ” ขัด กม.พรรค

วันนี้ (5 ม.ค.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานเดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อร้องดำเนินคดี ต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อโอ๊ค พานทองแท้ ( Oak Panthongtae) ที่กระทำการ นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน หลอกลวง และข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ฉบับ 2 ปี 2560 มาตรา 14 (1) (5) วรรค 2 เพื่อดำเนินการ แจ้งความและดำเนินคดี ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนธิญา กล่าวว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตนได้เคยยื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ไต่สวน วินิจฉัย และพิจารณาในเบื้องต้น กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง และสิ่งที่ตามมาคือพรรคเพื่อไทยหลายๆคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์ในบัญชีชื่อโอ๊ค พานทองแท้ ได้มีการโพสต์โดยมีรูปของตนเอง โดยกล่าวหาในทางเสียหายหาว่าตนเองเป็นสุนัขรับใช้เลียท็อปบูท และรับใช้เผด็จการ ซึ่งหากคนที่ศึกษาประวัติตนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ตนออกมาร้องเรียนตั้งแต่ปี พ.ศ 2550 ต้นออกมาฟ้องร้องบุคคลผู้ที่จาบจ้วงพลเอกเปรมติณสูลานนท์

นายสนธิญา กล่าวขอยืนยันว่าการออกมาร้องเรียนในทุกครั้งไม่เคยรับเงินใครมาและรับงานใครมา ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้รับร่ำรวย ตนออกมาทำงานเพื่อปกป้องบุคคลที่ทำงานด้วยความโปร่งใสสุจริตและเที่ยงธรรมรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ เฉกเช่นพลเอกเปรม และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นหน้าที่ในฐานะประชาชนคนไทย ตนออกมาปกป้องบุคคลเหล่านี้ได้ทำงานได้อย่างมีคุณภาพ

นายสนธิญา กล่าวว่าวันนี้นำหลักฐานทั้งหมดมาให้ตำรวจปอท.พิจารณาตรวจสอบด้วยความเป็นจริงว่าทวิตเตอร์ดังกล่าวนี้เป็นของบุคคลใด และที่เขียนกล่าวว่าตนเองนั้น โอ๊ค พานทองแท้เป็นคนเขียนใช่หรือไม่ และนำรูปของตนเองไปโพสต์ทำไม หากมีการตรวจสอบเป็นการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามกระบวนการพ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ปี 2560 ฉบับที่ 2 มาตรา 14 (1) (5) และวรรค 2 ของ(5) เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายไป ซึ่งตนจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ตนจะนำเอกสารของทวิตเตอร์ดังกล่าวนี้ไปให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนตรวจสอบว่าตนถูกละเมิดสิทธิ์เพราะบุคคลที่พูดหรือคณะที่พูดกล่าวอ้างตัวเองว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เพราะหากเป็นประชาธิปไตยจริงต้องรับได้กับการตรวจสอบของตนเอง

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังกล่าวถึงการที่ ส.ส.หลายคนดาน่าต่างออกมาบอกว่าตนเรียกรับผลประโยชน์นั้นอยากให้มาตรวจสอบบัญชีหนี้สินของตนว่าตนมียอดค้างหนี้สินที่ไหนอยู่บ้าง ท้าให้ไปดูและตรวจสอบ และมาสาบานกับตน ขอให้ตายกันทั้งครอบครัว หากการเป็นส.ส.ด้วยความสุจริตใ ครก็ตามที่คิดว่าตนเองสุจริตแล้วมากล่าวหาว่าตนทำเรื่องรับเงิน ยืนยันทำโดยความสุจริตใจร้องเรียนมานานกว่า 17 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น