No data was found

“สนธิญา” ยื่นกกต.ยุบเพื่อไทย ปม “อุ๊งอิ๊ง” ลงภาพคู่ทักษิณ ผิดข้อห้ามพรบ.พรรคการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

สนธิญา ยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีอุ๊งอิ๊งลงอินตราแกรมกับทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษ ผิดข้อห้าม พรบ.พรรคการเมือง

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่​สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณี “อุ๊งอิ้ง” ลงอินตราแกรม กับทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนักโทษและผู้ต้องหาหนีคดี อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อห้าม พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 44 45 28 29 ความผิดตามมาตรา 92(3)(4)

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ในประเด็นแรกขอแสดงควาทเห็นเห็นกรณีที่มีการตั้งฉายารัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี “แปดเปื้อน” แต่ไม่ได้หมายความว่าแปดเปื้อนเรื่องทุจริต คอรัปชั่น หรือโกงกิน แต่อาจจะแปดเปื้อนในเรื่องของการตีความ ประเด็นของการดำรงตำแหน่งครบแปดปีหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ก็จบไปแล้วผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว

สำหรับการมาร้อง กกต.วันนี้เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งไต่สวนวินิจฉัยและพิจารณา กรณีที่ “อุ๊งอิ้ง” แพทองธาร ชินวัตร ไปพบดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อที่ฮ่องกง ที่ทำไมไม่ร้องก่อนหน้านี้เพราะประการแรก อุ๊งอิ้ง ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประการที่สอง อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นที่ปรึกษาประธานการด้านมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย ประการที่สาม อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และประการที่สี่ อุ๊งอิ้ง เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ประกาศนโยบายของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา การที่เป็นพ่อลูกตนเข้าใจว่าตัดไม่ได้แต่เรื่องของกฎหมายต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ว่าด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 45

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ต้องยอมรับกันว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และหนีไปอยู่ต่างประเทศ และมีคำตัดสินออกมาแล้ว การที่อุ๊งอิ้ง ซึ่งมีตำแหน่งในพรรค ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย พรก.พรรคการเมือง 2560 มาตรา 45 และการที่ ดร.ทักษิณ มีการไลฟ์ผ่านมาประเทศไทยทุกๆวันอังคารนั้นคือการที่ก่อกวน ถ้าท่านบริสุทธิ์ ยุติธรรม เชื่อมั่นในความสุจริตของตัวเองก็ต้องกลับมาประเทศไทยเพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ยืนยันว่าที่มายื่นให้กกต.ตรวจสอบ อุ๊งอิ้ง ในวันนี้ไม่ได้ในฐานนะที่เป็นพ่อลูกกับดร.ทักษิณ แต่มายื่นเพราะ อุ๊งอิ้ง มีตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความคาบเกี่ยวกับ พรก.พรรคการเมือง ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น