No data was found

“ซานต้าอู๊ดด้า” นำพาณิชย์แจกของขวัญปีใหม่ 8 กล่อง เพิ่มรายได้เกษตรกร ลดค่าครองชีพ รับปีกระต่าย

กดติดตาม TOP NEWS

"ซานต้าอู๊ดด้า" นำพาณิชย์แจกของขวัญปีใหม่ 8 กล่อง เพิ่มรายได้เกษตรกร ลดค่าครองชีพ หนุน SME ไทยโต รับปีกระต่าย

วันที่ 30 ธ.ค.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้ามอบของขวัญปีใหม่ให้กับเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการทั้งประเทศ ภายใต้แคมเปญ “พาณิชย์จัดใหญ่ ปีใหม่ 8 กล่อง รับปีกระต่าย” เผยดูแลทั้งการเพิ่มรายได้เกษตรกร ลดค่าครองชีพประชาชน อำนวยความสะดวกด้านบริการต่าง ๆ ย้ำจะเดินหน้าดูแลต่อไป โดยได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์จัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและจัดหาของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566

 

 

โดยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จึงได้ดำเนินการพิจารณาของขวัญปีใหม่ จำนวน 8 กล่อง ภายใต้แคมเปญ “พาณิชย์จัดใหญ่ ปีใหม่ 8 กล่อง รับปีกระต่าย” เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการทั่วประเทศ สำหรับกล่องของขวัญทั้ง 8 กล่องนั้น ประกอบด้วย

กล่องที่ 1 คือ โครงการประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งเป็นมาตรการประกันรายได้ช่วยชาวนาผู้ปลูกข้าว ปีที่ 4 แบ่งเป็นจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ปลูกข้าวรวม 33 งวด ซึ่งโอนมา 11 งวด และงวดที่ 12 ธ.ก.ส.จะโอนภายในวันที่ 5 ม.ค.66 นี้แล้ว และมาตรการคู่ขนานประกอบด้วย โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือก โครงการสินเชื่อรวบรวมข้าว โครงการชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก

กล่องที่ 2 ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยร “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 22 New Year Grand Sale 2023” ลดกระหน่ำสินค้า-บริการ-ออนไลน์สูงสุด 85% กว่า 46,100 สาขา ให้ช็อปกันแบบประหยัดต้อนรับปีใหม่ไปยาวๆยันสิ้นเดือน ม.ค.66 คาดเงินสะพัดร่วม 12,000 ล้านบาท และยังมีโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา ! ออนทัวร์ ทั่วไทย ” จัดจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษทั่วประเทศอีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กล่องที่ 3 ให้บริการออนไลน์ ได้แก่ การให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคลผ่าน Line official Account “DBD Registration” บริการค้นหาข้อมูลนิติบุคคลออนไลน์ การยื่น e-Filing จดสิทธิบัตรการประดิษฐ์ อนุสิทธิบัตรเกี่ยวกับทางการแพทย์และสาธารณสุข บริการจดเครื่องหมายการค้าแบบ FastTrack บริการสืบค้นเครื่องหมายการค้าด้วยภาพ Image Search และบริการ Shopping สินค้าเกษตรออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม ภายใต้นโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” โดยดาวน์โหลด Application “MOC Agri Mart” ใน Play Store หรือ App Store

กล่องที่ 4 ให้บริการประชาชนนอกเวลาทำการ โดยให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศผ่าน Call Center 1169 และเคาน์เตอร์บริการในช่วงเวลา 12.00-13.00 น. และ 16.30-17.30 น. (16 ธ.ค.65–15 ม.ค.66)

 

 

กล่องที่ 5 ลดค่าธรรมเนียม มอบของสมนาคุณ โดยลดค่าธรรมเนียมการขอหนังสือรับรอง (e-service) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (1 ม.ค.–28 ก.พ.66) มอบคูปองส่วนลดพิเศษ ในการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมการค้าต่างประเทศลดค่าแบบพิมพ์หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าทุกประเภท สถาบันส่งเสริมศิลปะหัตกรรมไทยมอบของสมนาคุณเมื่อซื้อสินค้า SACIT SHOP

กล่องที่ 6 ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเบื้องต้น ให้บริการพิพิธภัณฑ์และห้องสมุดของอัญมณีและเครื่องประดับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศขยายสาขา Thaitrade.com ที่สาขารัชดา ผู้สนใจสมัครสมาชิกและเข้าร่วม Online Business Matching ฟรี

 

 

กล่องที่ 7 จัดกิจกรรม/งานแสดงและจำหน่ายสินค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดน (Cross-Border e-Commerce) สนับสนุนค่าใช้จ่ายภายในการสมัครเป็นสมาชิกและการบริหารหน้าร้านบนแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดน ภายใต้โครงการ SMEs Pro-active จัดงานจำหน่ายสินค้า GI จากทั่วประเทศ จัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ประกอบด้วยกิจกรรมประชาสัมพันธ์และ จัดจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป จากภูมิภาคต่าง ๆ กิจกรรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี กฎระเบียบทางการค้า และโอกาสทางการค้าในตลาดการค้าเสรี การทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จัดนิทรรศการ FTA และให้คำปรึกษาการใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA และการค้นหาอัตราภาษีประเทศคู่ FTA กิจกรรมส่งเสริมการตลาด เช่น แฟชั่นโชว์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เป็นต้น รวมถึงยังมีการจัดงานแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีกด้วย

 

 

กล่องที่ 8 อบรม/เสวนา ส่งเสริมความรู้ในการประกอบธุรกิจ ฟรีหลักสูตรเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจรกับ DBD Academy ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ที่มีองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการตลาด การเงินการบัญชี ผ่านช่องทางการเรียนรู้ทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์ https://dbdacademy.dbd.go.th ตั้งแต่เดือน ม.ค.66

โดยคาดหวังว่ากล่องของขวัญปีใหม่ทั้ง 8 กล่องนี้ จะสร้างความพึ่งพอใจให้กับพี่น้องเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการ เพราะเป็นของขวัญปีใหม่ ที่ช่วยดูแลทั้งการเพิ่มรายได้ ลดภาระค่าครองชีพ ลดรายจ่าย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดค่าธรรมเนียมบริการต่าง ๆ และถึงแม้ของขวัญปีใหม่จะจบไปแล้ว แต่กระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าดูแลพี่น้องประชาชนในทุกภาคส่วนต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น