No data was found

“จุรินทร์” มั่นใจ คว้าชัยสนามเลือกตั้งภาคเหนือตอนล่าง ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช.

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" มั่นใจ คว้าชัยสนามเลือกตั้งภาคเหนือตอนล่าง ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช.

วันที่ 25 ธ.ค.65 ที่จังหวัดพิษณุโลก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก ย้ำถึงความมั่นใจในสนามการเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก ว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชนะการเลือกตั้งมาหลายสมัยเว้นการเลือกตั้งในปี 2562 แต่ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป มั่นใจว่า พรรคมีโอกาสจะได้รับชัยชนะ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา บางเขตการเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคฯ แพ้เพียงไม่กี่ร้อยคะแนน แต่ผู้สมัครฯ ก็ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ และบุคลากรที่มีคุณภาพ มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนให้ประชาชนได้ตัดสินใจ รวมถึงยังมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะอดีต ส.ส.พิษณุโลก 6 สมัย ที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนการเลือกตั้งในจังหวัดพิษณุโลกครั้งหน้า จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือครั้งหน้า พรรคฯจะชนะมากกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของนายจุติ จะไว้ในลำดับที่เท่าไรนั้น นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา แต่มั่นใจว่า การลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของนายจุติ จะทำให้ทีมผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเปิดนโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดนโยบายเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า นโยบายสำหรับภาคเหนือ จะต้องเสริมศักยภาพการท่องเที่ยว ที่เป็นจุดขายภาคเหนือ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของภาคเหนือ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวหลาย ๆ ในจังหวัดในภาคเหนือ และนโยบายด้านเกษตรกร ที่ย้ำว่า จะต้องดำเนินมาตรการประกันรายได้เกษตรกรต่อไปแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาตอบโต้กรณีที่นายจุรินทร์ ที่ให้ความเห็นถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมการเมือง เมื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว โดยย้ำว่า ตนเองไม่ได้พูดถึงพีระพันธุ์ แต่กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล และไม่บังอาจที่จะเตือนใด ๆ ได้ เพราะถือเป็นหัวหน้ารัฐบาล แต่การประกาศตัวเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติของพลเอกประยุทธ์ ถือเป็นการเปลี่ยนสถานะจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้ว

นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อการร่วมรัฐบาลกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ออกมาประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกพรรคการเมือง โดยเห็นว่า ขณะนี้ ทุกพรรคการเมือง ควรเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งให้ชนะการเลือกตั้งก่อน เพราะหากพรรคการเมืองใดมี ส.ส. ไม่ถึง 25 คน ก็ไม่สามารถนำเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น